Video

Chó chuyển da xanh sau khi uống và tắm nước sông nhiễm độc

Trên đường phố Mumbai, Ấn Độ, xuất hiện rất nhiều chó màu xanh.

Theo cảnh sát bảo vệ động vật Mumbai, thay đổi về màu da của những con chó có liên quan đến sự ô nhiễm của sông Kasadi, nơi các con vật thường bơi lội và tìm kiếm thức ăn.

Những chú chó màu xanh xuất hiện trên đường phố Mumbai khiến người dân lo sợ.

Sông Kasadi ở Mumbai, cạnh thủ phủ bang Maharashtra ở tây Ấn, từ lâu đã không thể sử dụng cho nhu cầu của con người. Các nhân viên bảo vệ động vật đang kêu gọi quan chức địa phương ra tay ngăn chặn các công ty đổ rác thải ra sông.

Arati Chauhan, giám đốc cơ quan bảo vệ động vật, phát biểu: "Thật quá sốc khi nhìn thấy lũ chó trắng lại có thể chuyển sang màu xanh. Chúng tôi đã phát hiện ra 5 con chó như vậy ở đây và đã yêu cầu ban kiểm soát ô nhiễm hành động để chống lại việc xả rác thải công nghiệp".

Các công ty xả thải trực tiếp ra sông Kasadi.

Các nghiên cứu được trích dẫn trên các tờ báo địa phương cũng cho thấy mức độ ô nhiễm tổng thể trong khu vực đã tăng gấp 13 lần so với mức an toàn.

Yogesh Pagade, một ngư dân địa phương, cho hay: "Sau nhiều năm đàm phán, chỉ có mùi hôi thối ở sông Kasadi là giảm, còn mức độ ô nhiễm vẫn tiếp tục tăng cao".

Số lượng những con chó có da màu xanh đang dần tăng lên ở Mumbai.

Một phát ngôn viên của chính phủ Ấn Độ cho biết đang mở cuộc điều tra. Người này nói: "Việc xả chất nhuộm màu vào bất cứ nguồn nước nào đều là bất hợp pháp. Chúng tôi sẽ hành động chống lại những người gây ô nhiễm vì họ đang hủy hoại môi trường".

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: chuyển màu da , chó

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok