Số hóa

Chính thức nói lời giã từ Yahoo - tượng đài internet trong 22 năm

Sau nhiều khoảng thời gian giằng kéo về giá trị thương vụ, cuối cùng Verizon đã tiết lộ hoàn tất việc mua lại Yahoo, gần một năm sau khi thỏa thuận được công bố.

Theo kế hoạch ban đầu, Verizon sẽ chi trả cho Yahoo khoản tiền trị giá 4,83 tỉ USD, nhưng số tiền này đã giảm xuống còn 4,48 tỉ USD sau khi Yahoo công bố hai vi phạm an ninh lớn dẫn đến hơn 1 tỷ tài khoản người dùng bị rò rỉ trong năm 2014 và 2015.

Đáng chú ý, Yahoo sẽ không hoạt động như một công ty con riêng biệt như những gì mà giới phân tích mong đợi, thay vào đó Verizon sẽ kết hợp Yahoo với AOL dưới một thương hiệu khác gọi là Oath với mô tả như một ngôi nhà đa dạng của hơn 50 thương hiệu truyền thông và công nghệ, thu hút hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Điều này có nghĩa, tượng đài công nghệ trong kỷ nguyên internet một thời - Yahoo giờ đây đã vĩnh viễn đi vào quên lãng.

Trong phát biểu liên quan, Verzion cho biết Oath sẽ là một phần của tổ chức Media & Telematics và được dẫn dắt bởi cựu CEO AOL Tim Armstrong. Được biết, ông Armstrong cũng đã dẫn dắt các nỗ lực hội nhập Yahoo sau khi thỏa thuận được công bố vào năm ngoái.

Armstrong cho biết: “Tập hợp tài sản kết hợp giữa Verizon và Oath, từ VR đến AI và từ 5G đến IoT sẽ mang đến những cách mới thú vị để thu hút người dùng trên toàn thế giới. Bây giờ giao dịch đã chính thức đóng cửa, chúng tôi rất phấn khởi khi tập trung vào việc trở thành một công ty tốt nhất trong lĩnh vực truyền thông tiêu dùng và là đối tác tốt nhất cho các đối tác quảng cáo, nội dung và nhà xuất bản”.

Với việc Armstrong làm lãnh đạo Oath, không quá bất ngờ khi cựu CEO Yahoo Marissa Mayer mất ghế của mình. Cô Mayer đã rời công ty ngay sau thương vụ với khoản tiền bồi thường 186 triệu USD, báo cáo từ New York Times cho hay.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok