Xã hội

Chiết xăng trong lúc hút thuốc lá, 4 người trong gia đình bị bỏng nặng

Đang chiết xăng vào xe máy thì lửa từ thuốc lá bén vào bình phụt lên khiến 4 người trong gia đình bị bỏng nặng.

Chiều 23/12, trao đổi với báo Sài Gòn Giải Phóng, TS - BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng Khoa Phỏng – Phẫu thuật tạo hình, bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận 4 trường hợp trong cùng một gia đình ở Bình Dương chuyển lên trong tình trạng bỏng nặng toàn thân, trong đó có 3 trường hợp đang nguy kịch do vừa chiết xăng vừa hút thuốc lá.

4 bệnh nhân cùng trong một gia đình gồm anh Nguyễn Văn T. (sinh năm 1981), chị Đỗ Thị Kim Th. (sinh năm 1981) cùng 2 con trai là Nguyễn Hoàng Kh. (sinh năm 2001) và Nguyễn Hoàng K. (sinh năm 2003).

Trong đó, anh T., chị Th và cháu Kh. bị bỏng tới 97-100%. Riêng con út là cháu K. bị nhẹ hơn khoảng 14%.

Các bệnh nhân bị đang trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: SGGP

Chăm sóc người thân tại bệnh viện, bà Bùi Thị Nương bàng hoàng kể lại vụ việc với PV Pháp Luật TP.HCM: Vào lúc 18h ngày 22/12, Kh. đi mua 200.000 đồng xăng về để trong nhà để chiết vào xe máy.

Lúc này, Kh. vừa ngậm điếu thuốc vừa mở bình xăng để chiết ra xe thì lửa bén vào bình xăng phụt lên khiến Kh. trở tay không kịp. Cùng thời điểm, cha mẹ hai cháu cũng có mặt trong nhà nên bị phỏng theo. K. thấy vậy chạy vào ứng cứu cũng bị bỏng hai chân.

Cũng theo bà Nương, cả nhà vẫn hay trữ xăng ở nhà đổ vào xe máy cho tiện đi làm vì cây xăng ở xa.

Được biết, hai vợ chồng anh T. cùng làm công nhân, hai con trai làm thợ hồ nên cuộc sống gia đình rất khó khăn.

Cũng qua trường hợp này, bác sỹ Hiệp khuyến cáo người dân tốt nhất không nên mua xăng dự trữ trong nhà, trường hợp bắt buộc phải mua dự trữ cần nhớ không nên để trong nhà, đặc biệt gần vị trí bếp lửa, bếp gas, tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Tác giả: Nguyễn Phượng

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok