Pháp luật

Chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng, nhân viên ngân hàng lĩnh 11 năm tù

Nguyễn Dạ Thảo - nhân viên ngân hàng đã lừa đảo, chiếm đoạt của 4 bị hại với số tiền hơn 15 tỷ đồng - lĩnh mức án 11 năm tù.

TAND tỉnh Quảng Nam vừa mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt 11 năm tù đối với Nguyễn Dạ Thảo (SN 1985, trú khối phố 3, phường An Xuân, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nội dung cáo trạng, Nguyễn Dạ Thảo là nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh tại Quảng Nam.

Nguyễn Dạ Thảo tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: C.A)

Từ khoảng cuối năm 2019, do làm ăn thất bại, Nguyễn Dạ Thảo nợ tiền của nhiều người. Để có tiền trả nợ, Thảo lợi dụng việc là nhân viên ngân hàng và mối quan hệ quen biết của mình, đã đưa ra thông tin gian dối là cần tiền làm đáo hạn ngân hàng cho khách hàng. Từ đó, các bị hại tin tưởng giao tiền cho Thảo vay.

Thời gian đầu, Thảo trả gốc và lãi đúng hạn nhằm tạo lòng tin cho các bị hại, giúp Thảo thuận lợi trong các lần vay tiếp theo với số tiền lớn hơn.

Số tiền vay được, Thảo không sử dụng vào mục đích như đã thoả thuận với các bị hại mà dùng để trả nợ, lấy tiền vay của người này để trả nợ cho người kia, lấy khoản vay sau trả cho khoản vay trước và sử dụng vào việc trả nợ cá nhân, dẫn đến mất khả năng trả tiền lại cho các bị hại.

Bằng thủ đoạn gian dối này, Thảo đã chiếm đoạt của 4 bị hại với số tiền trên 15 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, Thảo đã trả cho các bị hại hơn 7,7 tỷ đồng.

Tác giả: THỐNG NHẤT

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok