Kinh tế

Chiếc bánh đắt nhất thế giới giá 1.500 bảng

Chiếc bánh được tạo nên từ những thực phẩm đắt nhất thế giới như trứng cá đen caviar, vàng lá, bơ Pháp vùng Normandy, nghệ tây Iran và bột mì thượng hạng.

Thời điểm bánh cronut ra đời ở New York 3 năm trước đã tạo nên một cơn sốt không tưởng khắp thành phố. Khách xếp hàng dài để được nếm thử loại bánh mới, vốn là sự kết hợp giữa croissant (bánh sừng bò nhiều lớp) và donut (bánh rán có hình chiếc nhẫn, rắc đường hoặc phủ sô cô la ở phía trên). Hiện bánh cronut có mặt tại thị trường London, trong đó ấn tượng nhất là chiếc bánh Luxury Zebra Cro của nhà hàng Dum Dum Donutterie với giá bán 1.500 bảng (hơn 42 triệu đồng).

Chiếc bánh “Cronut ngựa vằn thượng đẳng” với giá bán lên tới 42 triệu đồng. Ảnh: John Phillips.


Chiếc bánh được tạo nên từ những thực phẩm đắt nhất thế giới như trứng cá đen caviar, vàng lá, bơ Pháp vùng Normandy, nghệ tây Iran và bột mì thượng hạng. Paul Hurley, người sáng lập Dum Dum Donutterie cho biết anh đã dành hàng tháng trời thử nghiệm cách làm món bánh mới để cho ra hương vị hoàn hảo nhất. Hiện Hurley có thể tự hào tuyên bố “đây là chiếc bánh sang trọng và tuyệt vời nhất tôi từng nếm thử”. Ngày nay bánh cronut vẫn liên tục được sáng tạo thêm các công thức mới để đáp ứng nhiều khẩu vị của khách hàng.

Tác giả bài viết: Hải Thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok