Giới trẻ

Chị em sung sướng khi thoát kiếp "rửa bát chung thân" ngày Tết

Hết 5 ngày Tết, nhiều chị em vui mừng, thở phào nhẹ nhõm khi thoát kiếp "rửa bát chung thân", bắt đầu có thể dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, "bung lụa" hết mình cho tháng Giêng.

Nỗi lo rửa bát ngày Tết thực sự khiến nhiều chị em phải khủng hoảng. Vì vậy, không bỗng nhiên mà nhiều chị em phải thốt lên rằng: "Đang yên đang lành thì Tết xong đang yên đang lành thì hết Tết".

Hết Tết đồng nghĩa với vô vàn nỗi niềm được vơi bớt đi. Trong đó, đáng kể nhất phải là sự vơi đi của chồng bát đĩa sau mỗi bữa ăn uống, tiệc tùng. Các cô gái có lẽ là người thấu hiểu được nỗi khổ này hơn ai hết.

Lụi cụi nấu nấu nướng nướng xong ăn được bát cơm lại lụi cụi lau lau rửa rửa cả đống nào chén nào đĩa nào nồi niêu xoong chảo khiến chị em phát điên trong những ngày Tết.

Ngày thường thì chẳng nói nhưng Tết nhất mâm cơm nào ít cùng phải chục người. Vậy là cứ rửa chén 2-3 lần là thấy ào cái hết một ngày là chuyện mà nhiều chị em gặp phải.

Sau ngày nghỉ Tết, các chị em lại có dịp lên mạng xã hội với tâm trạng vui tươi chia sẻ rằng: "May quá, hết Tết rồi, hết phải lo cắm mặt vào chồng bát đĩa cao hơn ngọn núi".

Mẹ bỉm sữa có tên Lan Hương (28 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Tết quả thực đáng sợ, con thì nhỏ cứ lẽo đẽo theo. Nhưng nhà khách khứa thì đông nhiều lúc mình vừa phải địu con sau lưng và tay phải rửa bát. Nhìn khác gì dân tộc không?".

Để rửa hết đống chén này thực sự phải dành cả thanh xuân mất. Nhìn thôi là thấy "sông rộng đường dài" nhưng việc thì vẫn phải làm thôi.

Một bạn nữ có tên Thuận Nguyễn cũng là "nạn nhân" rửa bát ngày Tết chia sẻ rằng ở nhà đã phải rửa, sang nhà người yêu thì cũng không thoát. Kinh khủng hơn là cô nàng đã phải "ngập mặt" giữa một đống bát đũa dài lê thê.

Các anh ơi hãy thử rửa một núi chén đi rồi sẽ thấy cuộc đời mình may mắn biết bao khi có mẹ, có chị và có vợ.

Nhìn thấy đống bát đĩa này thôi là hết muốn rửa rồi chứ đừng nói phải ngồi hàng giờ để rửa, tráng và xếp bát. Tuy nhiên, Tết hết rồi nên các chị em có thể thở phào nhẹ nhõm. Ảnh sử dụng trong bài: Sưu tầm Facebook.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: ngày Tết , chị em

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok