Thể thao

Chelsea - Manchester United: Chiến thắng để giữ ghế

Manchester United hụt bước sau chuỗi trận thành công với Ole Gunnar Solskjaer khi để thua PSG 0-2 ngay tại sân nhà ở đấu trường Champions League. HLV tạm quyền vẫn hy vọng một cuộc lội ngược dòng ở Paris vào đầu tháng Ba nhưng để có được tinh thần mạnh mẽ đó, "Quỷ đỏ" cần phải thắng hai đối thủ lớn trong nước là Chelsea ở FA Cup và Liverpool ở Premier League.

 Paul Pogba

Paul Pogba sẽ chuộc lỗi trong những trận đấu tới?

Solskjaer sẽ có thay đổi ở đội hình ra sân gặp Chelsea rạng sáng ngày mai (19-2) sau khi điểm yếu ở tuyến giữa bị lộ ra ở trận thua PSG. Có thể Matic và Herrera ở trung lộ chuyên đánh chặn để Paul Pogba rảnh rang hơn trong nhiệm vụ kiến tạo. Martial và Lingard chấn thương nên Rashford và Lukaku sẽ đá cặp ngay từ đầu. Lukaku không được Solskjaer trọng dụng nên đây là dịp để tiền đạo Bỉ thể hiện tài năng nhằm tìm lại vị trí chính thức trên hàng tấn công của Manchester United.

Điều đáng mừng là sau thất bại ở Champions League, toàn đội Manchester United lại siết chặt tay nhau quyết tìm lại chiến thắng. Pogba tung hết sức đấu ở hai trận sắp tới như cách chuộc lại lỗi lầm dính thẻ đỏ ở trận thua PSG. Các buổi tập vừa qua của Manchester United thể hiện rõ được quyết tâm của toàn đội, các tiền đạo tập thêm bài dứt điểm nhằm hạn chế bỏ lỡ cơ hội như trận trước đó. Solskjaer cần chiến thắng để câu hỏi liệu ông có xứng đáng là HLV trưởng của Manchester United hay không phải lặp đi lặp lại nhiều lần nữa.

Chelsea thắng Malmo ở Europa League nhưng thất bại 0-6 trước Manchester City và 0-4 với Bournemouth vẫn chưa thoát khỏi đầu óc toàn đội "The Blues". HLV Maurizio Sarri chịu áp lực rất lớn khi ban lãnh đạo đội bóng cho một tháng để cứu nguy. Nhiều cầu thủ bắt đầu có dấu hiệu bất mãn với chiến thuật của HLV người Ý. "Triết lý" Sarri-ball của ông nhanh chóng bị đối phương bắt bài. Ngoài ra, các cựu binh bày tỏ sự bất bình với ông Sarri khi cho rằng cách phản ứng của đội bóng sau khi bị dẫn bàn là rất tệ. Còn cầu thủ như đội phó Azpilicueta thì bảo rằng không phải là động lực quyết định sự vùng dậy mà chính là lối chơi và cách bố trí nhân sự. Bản thân Azpilicueta không hài lòng với vị trí thi đấu hiện tại của mình cũng như cách ông Sarri không sử dụng đội trưởng Gary Cahill gần như suốt mùa giải này.

Sarri trong hoàn cảnh không lấy được lòng cầu thủ như Solskjaer ở Manchester United. Ông cũng không được BLĐ ủng hộ như đồng nghiệp Na Uy ở Old Trafford khi mà Phó GĐĐH khen ngợi cả Solskjaer đem lại sinh khí mới cho đội bóng. Chiến thắng Malmo là chưa đủ, ông Sarri cần chiến thắng trước Manchester United nữa.

Tác giả: HẠNH THUẦN

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok