Thể thao

Chelsea 1-1 West Ham: Người cũ của MU "hại" The Blues

Chelsea tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng khi đội bóng của Conte chỉ có được một trận hòa trước West Ham. Azpilicueta giúp đội chủ nhà mở tỉ số, tuy nhiên cựu tiền đạo của MU là Chicharito đã mang về bàn quân bình quý giá cho West Ham.

Sau thất bại trước Tottenham ở vòng đấu trước, Chelsea đã bị đối phương bỏ xa tới 8 điểm, khoảng cách giữa hai bên được nới rộng thành 11 điểm sau khi thầy trò Pochettino thắng Stoke vào đêm thứ 7. Điều đó đồng nghĩa Chelsea cần phải thắng để duy trì hi vọng mong manh chen chân vào tốp 4, nhưng thầy trò Conte đã không làm được.

Chelsea vượt trội về mọi mặt trước West Ham, đội chủ nhà kiểm soát bóng tới 60% thời gian, tung ra 23 lần dứt điểm, trong khi đó West Ham chỉ có năm lần dứt điểm về phía cầu môn đội chủ nhà. Dẫu vậy thì kết quả chỉ là hòa, không phải Chelsea thiếu may mắn mà bởi đội quân của Conte dứt điểm quá kém và họ phải trả giá vì điều đó.

Chicharito và Arnautovic ăn mừng bàn thắng gỡ hòa cho West Ham

Giờ đây Tottenham đang hơn Chelsea tới 10 điểm, hai đội còn sáu trận đấu ở mùa giải năm nay. Trong các trận còn lại của Tottenham, trận gặp Man City vào tuần tới là khó khăn lớn nhất, còn lại đội bóng này đều chỉ gặp các đối thủ nằm ngoài tốp 6. Như vậy dù Chelsea có lột xác, thắng hết các trận đấu còn lại của mùa giải năm nay, họ cũng vẫn có thể nằm ngoài tốp 4.

Đối với West Ham, bàn thắng của Chicharito rất quý giá bởi nó mang về cho đội bóng thành London không chỉ một điểm mà còn cả sự ổn định tinh thần. Nhờ giành một điểm trước Chelsea, giúp West Ham gia tăng cách biệt với nhóm xuống hạng lên thành sáu điểm. Tuần tới, West Ham tiếp đội xếp thứ 19 Stoke trên sân nhà và hoàn toàn có thể vươn bước dài trong cuộc chiến trụ hạng.

Azpilicueta (thứ hai từ phải sang) ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea

Chelsea chỉ thay đổi hai vị trí so với đội hình thua Tottenham tuần trước, thủ thành Courtois đã bình phục chấn thương và trở lại khung gỗ. Ở hàng thủ, Cahill cũng giành suất đá chính thay thế vị trí của đàn em Christensen. Bên phía West Ham cũng chỉ có một sự thay đổi duy nhất so với trận thắng Southampton cuối tuần trước, Antonio gặp chấn thương không thể thi đấu nên Fernandez thế chỗ.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 4, Hazard cảnh báo đội khách bằng tình huống dứt điểm từ đầu vòng cấm địa đưa bóng đi chệch cột dọc trái trong gang tấc. Tuy nhiên, sau đó dù áp đảo đối thủ nhưng Chelsea giỏi đưa bóng ra ngoài hơn là gây sóng gió trước khung thành của Hart.

Khi các chân sút hàng đầu của Chelsea bế tắc, hàng thủ đã lên tiếng thay thế. Phút 36, sự hời hợt của Arnautovic trong việc hỗ trợ phòng thủ khi đội khách chịu một quả phạt góc đã tạo cơ hội để Azpilicueta đưa bóng vào lưới mở tỉ số.

Các chân sút của Chelsea như Morata (giữa) vô duyên ở trận đấu này

Sau bàn mở tỉ số, Chelsea lại trở về với sự bế tắc trong tấn công. Không thiếu những cơ hội dứt điểm dành cho các chân sút của đội chủ nhà, song khi thì họ không thể thắng Hart, khi lại sút ra ngoài. Thật sự khó hiểu về việc các chân sút Chelsea phung phí cơ hội ghi bàn, từ Morata, Hazard rồi Willian đều có cơ hội ghi bàn nhưng họ đều không một lần thành công.

Không thể nới rộng khoảng cách, Chelsea phải trả giá ở phút 73. Sau nỗ lực di chuyển, Arnautovic chuyền trả lại tuyến hai cho Chicharito tung chân dứt điểm quyết đoán đưa bóng vào góc trái cầu môn. Một tình huống dứt điểm cho thấy đẳng cấp của "Hạt đậu nhỏ", dù bóng đi gần người nhưng do bóng đi nhanh, lại ở tầm ngang người nên Courtois không thể phá.

Bị đối thủ gỡ hòa, Chelsea phải làm lại từ đầu. Conte làm mọi cách từ thay đổi nhân sự, lẫn thúc giục Chelsea dâng cao tấn công tìm bàn thắng thứ hai, nhưng đáng tiếc họ vẫn không thành công. Cơ hội đáng tiếc nhất của đội chủ nhà diễn ra ở phút 87, Girour đánh đầu hạ gục được Hart nhưng cột dọc đã trợ giúp đội khách cản bóng lại.

Cũng phải dành lời khen tặng cho thủ thành Hart, anh có những tình huống cản phá xuất sắc ở trận đấu này. Nhờ đó đội khách đã ra về với một trận hòa quý giá.

Đội hình thi đấu

Chelsea 3-4-3: Courtois 6; Azpilicueta 6.5, Cahill 5, Rudiger 6; Moses 5 (Pedro 78), Fabregas 6, Kante 7, Alonso 6; Willian 7, Morata 6 (Giroud 78), Hazard 7.5.

West Ham 3-4-3: Hart 8; Rice 7, Ogbonna 6, Cresswell 6 (Evra 63, 6); Zabaleta 6, Kouyate 6, Noble 6, Masuaku 6.5; Fernandes 5 (Hernandez 70, 7), Arnautovic 6, Mario 6 (Cullen 84).

Tác giả: Hạo Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: derby london , west ham , Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok