Du lịch

Chàng trai Việt chinh phục núi lửa đẹp như cõi mơ ở Indonesia

Hồ nước xanh ngắt ẩn hiện sau màn sương khói trắng dưới ánh bình minh khiến du khách ngỡ như bước ra từ câu chuyện cổ tích.

Bên canh công việc nhiếp ảnh tại TP HCM, Nguyễn Thiện Chí còn có đam mê bất tận với những chuyến du lịch. Mỗi lần trở về, các album khi ghi dấu chân của nhiếp ảnh gia trẻ lại nhận được hàng nghìn lượt thích và chia sẻ. Anh từng được độc giả nhớ tới bởi album đi Phượng Hoàng cổ trấn (Trung Quốc) và chuyến đi Nhật Bản ngắm hoa anh đào. Lần này, Chí thực hiện chuyến chinh phục 2 ngọn núi lửa lừng danh ở Indonesia là Ijen và Bromo.

Hơn một năm sau ngày trekking núi lửa đầu tiên trong đời là Rinjani ở đảo Lombok (Indonesia), Chí lên kế hoạch cho chuyến đi này. "Nó như có ma lực làm mình cứ nhớ đi nhớ lại mãi về chốn thiên đường ấy, một nơi bạn có thể tận hưởng sự tự do một cách trọn vẹn nhất nơi mà bạn có thể trút bỏ hết những mệt mỏi trong cuộc sống. Và thế là quyết định xách balo lên và đi thôi", anh chia sẻ.

Chuyến đi gian nan nhưng bù lại, cảnh tượng tuyệt đẹp trên đỉnh núi lẫn dọc đường đi khiến cả hai ngỡ ngàng, trầm trồ không ngớt. Để tới được địa điểm này, Chí và bạn gái bay tới sân bay quốc tế Surabaya (Indonesia), transit ở Malaysia. Do di chuyển phức tạp nên cả hai quyết định đặt tour tự túc do hãng chuẩn bị, khi vừa đến sân bay đã có người ra đón.

Tour chỉ bao gồm xe ôtô đi lại, di chuyển, tiền khách sạn, ăn sáng, vé vào cửa còn không có hướng dẫn viên. Cả hai phải tự mày mò đường leo núi nhưng do đã có kinh nghiệm từ trước, hơn nữa đây lại là điểm đến không quá xa lạ với du khách quốc tế nên không gặp trắc trở lớn nào trên đường. Chi phí cả tour khoảng 10,5 triệu 2 người, đi nhóm 5-6 người sẽ rẻ hơn rất nhiều.

"Xuất phát trekking Ijen lúc 2h sáng, leo khoảng 3h sẽ đến nơi ngắm lửa xanh, sau khi ngắm lửa xanh các bạn đừng về vội hãy ở lại đợi đến bình minh lên hồ nước sẽ rất đẹp. Chú ý đường khá dốc các bạn cần chọn những đôi giày phù hợp leo núi để không bị đau chân", Thiện Chí chia sẻ.

Hồ nước xanh ngắt, tỏa khói trắng dần hiện lên dưới ánh bình mình khiến du khách ngỡ như đang được bước ra từ câu chuyện thần tiên.

Nói về cảm xúc của mình khi chinh phục Ijen, đến giờ Chí vẫn còn nguyên cảm xúc: "Khi bạn bước ra ngoài cái cuộc sống hàng ngày và đối diện với cái không biết, không chắc chắn, không an toàn, cuộc sống của bạn bắt đầu diễn ra từ đó, và con đường bạn đi như một tấm gương soi để khám phá bạn thật sự như thế nào".

Sau khi trở về chân núi lúc 8h sáng, cả hai lên xe đến làng Cemoro Lawang ngủ một đêm đợi hôm sau leo Bromo.

"Đứng ở một góc xa nhìn xuống toàn thung lũng Bromo như đang chìm vào trong giấc ngủ, được đắp bằng một cái chăn bằng mây khổng lồ vậy. Đến khi thung lũng thức giấc bằng những tia nắng đầu ngày nhuộm vàng cả thung lũng và biển mây cảnh vật lúc đấy đẹp đến mức nín thở tất cả như lặng im để nghe được nhịp thở của thiên nhiên", nhiếp ảnh gia 8X cảm xúc.

Ảnh: Nguyễn Thiện Chí

Tác giả bài viết: Nguyên Chi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok