Cuộc sống

Chàng trai chở tro cốt của cha về nhà ăn Tết bằng xe máy

Khi còn sống, cha của Zhang muốn đi du lịch đó đây nhưng chưa được thỏa nguyện, vì​ thế anh đã chở tro cốt ông đi dọc Trung Quốc.

Phải mất 13 ngày để Zhang đi qua 9 tỉnh và thành phố với đoạn đường khoảng 4.000 km. Vào trưa ngày 27/1, Zhang Qizhen, 29 tuổi đã hoàn thành ý nguyện chở tro cốt của cha mình trở về quê nhà ở huyện Long Lý (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc).

Số tiền dành dụm trong nhiều năm được Zhang bỏ ra để mua một chiếc xe chở cha về nhà ăn Tết. Ảnh: China News.

Số tiền dành dụm trong nhiều năm được Zhang bỏ ra để mua một chiếc xe chở cha về nhà ăn Tết. Ảnh: China News.

Zhang Qichen nói với China News rằng cha anh đã bị sát hại khi đang làm việc ở Chiết Giang vào năm 2012, nhưng mãi đến hôm nay anh mới có thể đưa cha về quê nhà. "Cha tôi rất thích đi du lịch. Đi tàu rất rắc rối vì những ánh mắt soi mói của người khác. Nên năm nay, tôi đã quyết định làm vui lòng cha với chuyến du ngoạn bằng xe máy", anh nói.

Khi còn sống, cha của Zhang chỉ muốn được nhìn thấy những nơi khác ngoài cảnh vật đã quá quen thuộc ở quê nhà. Nhưng suốt mấy chục năm qua, ông chỉ quần quật làm lụng để nuôi gia đình 4 người. Từ năm 2005, ông chưa từng được về nhà ăn Tết cùng gia đình.

Cha của Zhang là một công nhân. Sau khi mất tích vào đầu năm 2012, cuối cùng ông đã được tìm thấy bên cạnh chiếc xe điện của mình dưới chân núi ở làng Shangren, trấn Hoa Nhai, thị xã Vĩnh Khang, Trung Quốc. Zhang đã mất hơn 6 năm mới tìm được xác của cha. Cảnh sát có đầy đủ chứng cứ để xác định đây là một vụ giết người.

Đến những nơi đẹp, Zhang đều dừng lại để chụp ảnh cùng cha. Ảnh: China News.

Đến những nơi đẹp, Zhang đều dừng lại để chụp ảnh cùng cha. Ảnh: China News.

Zhang đã phải làm việc ngày đêm để có tiền đi tìm cha khắp nơi. Cũng vì lý do này, anh bỏ lỡ cả việc hôn nhân của bản thân. Và phải mất thêm 2 năm, anh mới có đủ kinh phí để đưa cha về nhà.

"Kể cả phải đi bộ, tôi cũng đưa cha về nhà. Tro cốt của cha tôi đã bị giữ 7 năm ở một vùng đất xa lạ. Ông đã lang thang trong sự cô độc hơn 2.000 ngày. Mỗi tối, tôi đều nghĩ về cha", Zhang xúc động nói.

Bạn bè ở Quý Châu đã rất ngạc nhiên khi thấy Zhang trở về theo cách này, nên đã chia sẻ câu chuyện của anh trên mạng xã hội.

Tác giả: Trọng Nghĩa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok