Giới trẻ

Chàng trai Cà Mau bị bạn bè chê cười vì thích may váy cho búp bê

Phước Điền mới đây gây chú ý khi sở hữu bộ sưu tập búp bê với các mẫu trang phục tự thiết kế đẹp không kém hoa hậu trên thảm đỏ.

Phạm Nguyễn Phước Điền (24 tuổi, quê Cà Mau) từng là sinh viên ngành Thiết kế thời trang, Đại học Hoa Sen. 9X kể từ nhỏ, cậu thường may vá quần áo cho búp bê và luôn bị bạn bè trêu chọc vì sở thích này.

Chàng trai nghèo theo đuổi ước mơ thời trang

Gia đình ở quê không có điều kiện cho Phước Điền theo học và phát triển tài năng thiết kế. Bởi vậy khi lên đại học, chàng trai mới có cơ hội tìm hiểu, sưu tầm những mẫu trang phục dành cho búp bê.

Rời Cà Mau lên Sài Gòn, Phước Điền vừa đi học, vừa làm thêm bằng chính chuyên ngành của mình để trang trải học phí.

"Trước đây, mình bán thiết kế cho một số cửa hàng thời trang ở thành phố, thu nhập cũng khá. Nhưng giờ có công việc ổn định, mình muốn tích vốn để mở tiệm cơm nho nhỏ cho mẹ. Đó là mong ước của mẹ mình bấy lâu", 9X tâm sự với Zing.vn.

Phước Điền bên sản phẩm búp bê thời trang của mình.

Điền cho hay tuổi thơ thiếu ăn, thiếu mặc là động lực giúp cậu tự nhủ bản thân phải luôn cố gắng, tìm tòi và lập nghiệp bằng chính đôi bàn tay.

Gia đình chàng trai làm nghề nuôi tôm, thu nhập bấp bênh theo mùa vụ. Điền đi học bằng vốn vay ngân hàng nhà nước. Cha không thể lao động nặng nhọc, kinh tế gia đình hoàn toàn dựa vào cậu con trai đang làm trên thành phố. Tuy vậy, 9X vẫn luôn lạc quan và nỗ lực trong công việc sáng tạo của mình.

Những thiết kế thời sinh viên của Điền từng đoạt giải á quân Thiết kế Fascen Collection 2015 - cuộc thi thiết kế giữa các trường đại học.

Những mẫu thiết kế táo bạo

Không chỉ giành nhiều giải thưởng về thời trang, mới đây, trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, chàng trai quê Cà Mau còn gây chú ý khi đưa hình ảnh bánh mỳ, quốc kỳ Việt Nam, nón lá vào bộ quốc phục một cách hài hòa. Mẫu thiết kế này khiến nhiều người thích thú, mong chờ tác phẩm được hiện thực hóa.

Chàng trai Cà Mau luôn tràn đầy ý tưởng sáng tạo. Cậu từng làm ra những bộ trang phục từ trái cây, hoa cỏ. Hiện 9X tập trung thực hiện váy dạ hội kiêu sa cho búp bê.

Điền tâm sự sở thích này không chỉ thỏa mãn đam mê về cái đẹp, mà còn giúp cậu trong việc thiết kế, dựng mẫu quần áo thời trang.

9X cho hay ý tưởng thiết kế trang phục cho búp bê bắt nguồn từ việc cậu hay theo dõi các cuộc thi hoa hậu trong nước và quốc tế. Những con búp bê như bản sao thu nhỏ hoàn hảo của hoa hậu, người mẫu nổi tiếng trên thế giới.

Bộ trang phục truyền thống chàng trai thực hiện trong vòng 2 tháng.

Phước Điền lý giải bất kỳ người làm thiết kế nào cũng muốn tác phẩm của mình được trình diễn trước công chúng. Tuy nhiên, để tìm được mẫu ruột và hài lòng tuyệt đối với trang phục rất khó, chưa kể đến việc chi phí đắt đỏ. Bởi vậy, chàng trai tìm đến những "người bạn" búp bê.

Theo cậu, búp bê giống như bản thu nhỏ hoàn hảo từng số đo của người mẫu chuyên nghiệp. Chúng có thể mặc bất cứ trang phục nào cậu thiết kế, từ đơn giản đến táo bạo, từ bình thường đến nghệ thuật.

Bằng kiến thức và vốn hiểu biết của mình về thời trang, Điền bắt đầu thiết kế ra phong cách riêng dành cho búp bê. Ban đầu chỉ là những mẫu đơn giản, trang phục dạo phố, dần dần, 9X bắt tay vào thiết kế những mẫu có tính nghệ thuật hơn như áo dài, dạ hội.

Chàng trai 24 tuổi hy vọng trong tương lai có đủ điều kiện để các thiết kế của mình trở thành sản phẩm thực thụ, được trình diễn trước công chúng. Song song với đó, cậu cũng mong có thể ra nước ngoài du học để nâng cao tay nghề.

Bị chê cười vì sở thích nữ tính

Chàng trai quê Cà Mau tiết lộ cậu từng bị bạn bè chê cười, trêu chọc khi là con trai nhưng thường "dính dáng" đến thứ nữ tính như váy vóc, búp bê.

Tuy nhiên, cậu không bị ảnh hưởng hay để tâm tới những ý kiến này, điều quan trọng là 9X có thể sống đúng với đam mê. Theo Điền, hầu hết nhà thiết kế nổi tiếng trong làng thời trang nói chung và nhà thiết kế búp bê thế giới nói riêng đều là nam.

Phước Điền cho hay người Việt Nam thường quan niệm búp bê là món đồ chơi trẻ em. Tuy nhiên, với người sưu tập và chơi búp bê, đó là người bạn, cộng sự đắc lực cho đam mê thời trang.

Những mẫu trang phục búp bê được Phước Điền thiết kế tỉ mỉ.

Chàng trai chia sẻ may trang phục cho búp bê khó hơn cho người. Bởi trang phục cho búp bê chỉ có tỷ lệ 1/12. Những dòng búp bê như Fashion Royalty và Barbie có tiểu tiết rất nhỏ, đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ, kiên nhẫn.

"Việc thiết kế trang phục phù hợp, đường may khéo léo và kỹ lưỡng cho búp bê mất rất nhiều thời gian. Từ công đoạn lên ý tưởng, vẽ phác thảo, chọn vải và thực hiện hoàn toàn giống với đồ dành cho người nhưng chỉ thu nhỏ lại", Điền nói.

Trang phục kỳ công nhất 9X từng thực hiện cho búp bê đã chiếm của cậu 2 tháng. Đó là mẫu trang phục lấy cảm hứng từ mẹ Âu Cơ. Điền kiên nhẫn lắp ráp từng chi tiết nhỏ để làm nên tác phẩm này.

Giá những thiết kế dành cho búp bê của Phước Điền có thể dao động từ vài trăm cho tới hàng triệu đồng.

Đạt được một số giải thưởng và được mọi người công nhận trong ngành thiết kế, song Phước Điền coi đó chỉ là sự khởi đầu.

"Nó tiếp thêm động lực để mình phát huy, học tập, trau dồi kỹ năng mới. Bởi con đường thành công còn rất xa và mình chỉ mới chập chững được vài bước đầu tiên", Điền tâm sự.

Chàng trai Cà Mau bày tỏ trở thành nhà thiết kế nổi tiếng cần sự khiêm tốn và biết lắng nghe. Điều này ảnh hưởng rất lớn trên bước đường thời trang chuyên nghiệp. Theo đó, cần giảm bớt cái tôi để lắng nghe từ người khác xem mình cần gì, thiếu gì. Chỉ như vậy, mẫu thiết kế mới trở nên hoàn hảo.

Ảnh: NVCC

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok