Thế giới

Chân dung khả ái của tân nữ Bộ trưởng Quốc phòng của Nhật Bản

Bà Tomomi Inada vừa được bổ nhiệm làm tân Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản. Tân Bộ trưởng thứ 2 trong lịch sử nước này được biết đến là một phụ nữ không chỉ có gương mặt khả ái mà còn rất cứng rắn.

Ngày 3/8, bà Tomomi Inada chính thức được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản. Việc bổ nhiệm này được đưa ra sau khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe quyết định cải tổ bộ máy nội các. Bà Inada sẽ giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng thay cho ông Gen Nakatani.

Việc bà Inada lên làm Bộ trưởng đặc biệt thu hút sự chú ý của dư luận thế giới. Theo Reuters, việc ông Abe bổ nhiệm bà Inada làm Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản có thể sẽ khiến Trung Quốc và Hàn Quốc không vừa lòng.

Còn Kyodo News thì đưa tin, truyền hình Trung ương Trung Quốc cho biết việc bổ nhiệm bà Inada cho thấy, "chính sách an ninh của Nhật Bản đang thiên lệch về phe cánh hữu”, đồng thời kêu gọi cảnh giác cao độ trước xu thế này. Truyền thông Trung Quốc cũng nhắc lại những lần bà Inada kêu gọi sửa đổi hiến pháp của Nhật và tăng cường sức mạnh quân sự của đất nước mặt trời mọc này.

“Bà Inada là một chính trị gia bảo thủ và việc bà nhậm chức được cho là một sự chuẩn bị nhằm đạt được những cải cách trong hiến pháp và áp dụng một lập trường cứng rắn”, ông Takashi Kawakami, chuyên gia an ninh thuộc Đại học Takushoku, cho biết.

Dưới đây là hình ảnh về người phụ nữ khả ái và vô cùng quyền lực này:

Bà Tomomi Inada từng là luật sư.

Bà Inada là một chính trị gia thân cận của Thủ tướng Abe.

Bà Tomomi Inada là người phụ nữ thứ hai trong lịch sử Nhật Bản đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng Quốc phòng.

Việc bà Inada lên làm Bộ trưởng đặc biệt thu hút sự chú ý của dư luận thế giới.

Bà đã trở thành biểu tượng mới của người phụ nữ dũng cảm biết bảo vệ ý kiến ​​của mình và không màng đến sự chênh lệch về quyền lực

Bà Inada năm nay 57 tuổi. Sau khi tốt nghiệp Đại học Waseda năm 1981 và trở thành luật sư năm 1985, bà Inada đã lựa chọn bước vào con đường chính trị.

Bà Inada thường tới thăm đền thờ Yasukuni Shrine ở Tokyo.

Dù chưa có nhiều kinh nghiệm trong các vấn đề về an ninh nhưng bà Inada nổi tiếng là một nhân vật có lập trường cứng rắn.

Tác giả bài viết: Mỹ Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok