Pháp luật

Cẩu tặc bị đánh tử vong: Công an không can nổi vì...

Trong vụ trộm chó bị người dân đánh tử vong, công an xã cho biết khi đó đã ra sức can ngăn nhưng không được.

Theo đó sự việc xảy ra vào tối 10/1/2018, hai đối tượng trộm chó là Trương Trọng Linh (28 tuổi) và Đào Xuân Quang (30 tuổi), đều ở xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa.

Vào thời điểm trên, hai đối tượng này rủ nhau lên khu vực xã Lương Nội, huyện Bá Thước, Thanh Hóa bắt trộm chó và bị người dân đánh trọng thương. Đối tượng Linh vì thương quá nặng nên đã tử vong.

Chiều ngày 12/1, trao đổi với PV, Trưởng công an xã Lương Nội cho biết: "Vào thời điểm trên tôi nhận được tin báo của người dân về việc có 2 đối trộm chó nên tôi cùng một Phó trưởng công an xã đã đến chặn.

Lúc đó thông tin chưa chắc chắn nên tôi chưa thông báo cho hết anh em. Ngay sau khi phát hiện ra chúng tôi chặn, chúng đã dùng vỏ chai bia chống trả lại khiến tôi bị thương.

Sau đó tôi đã hô hoán người dân thì chúng tiếp tục quay trở lại. Cùng lúc đó, tôi có điện cho anh em chặn ở dưới và khi đó dân làng cũng chạy ra.

Bị dân làng truy đuổi, chúng cầm súng bắn trả lại nhưng may mắn không trúng ai. Ngay sau đó người dân 2-3 làng kéo ra và đã bắt được một đối tượng ở ngoài cánh đồng, một đối tượng chạy lên núi cũng bị bắt sau đó".

Phương tiện và tang vật các đối tượng dùng để trộm chó

Trưởng công an xã nhớ lại tình hình khi đó: "Do trời tối cộng với đường xá xa xôi nên lực lượng công an xã đã không tới đủ ngay lúc đó để ngăn cản người dân đánh người. Khi đó một số công an xã đã nói và ngăn cản nhưng không can nổi, nói người dân nhưng không ai nghe.

Thậm chí có một vài người còn bị đánh nhầm vì do trời tối, dân lại đông nên không phân biệt được đâu là trộm, đâu là người dân. Bản thân tôi khi đó vì bị thương nên đã nhờ vợ chở tới Trạm y tế xã băng bó và đã không có mặt trực tiếp ở đó, đồng thời tôi điện cho công an huyện và khoảng 30 phút sau họ có mặt đưa hai đối tượng đi.

Tuy nhiên trong khi chờ công an huyện tới, công an xã đã đưa hai tên trộm lên ủy ban xã. Chúng tôi đã phải khóa cửa kính lại vì sợ dân họ xông vào đánh tiếp bởi tình hình lúc đó người dân tập trung bên ngoài rất đông, hơn nữa họ lại rất bức xúc bởi tình hình trộm chó và việc tên trộm bắn trả người dân.

Cùng với việc ổn định tình hình, chúng tôi có gọi y bác sĩ ở Trạm y tế xã đến băng bó, đo huyết áp, bơm trợ lực cho hai đối tượng. Một đối tượng to khỏe hơn thì có thể ngồi được, còn đối tượng còn lại bị thương nặng nên không thể ngồi được và chúng tôi phải bế lên xe. Sau đó công an huyện đã tới và đưa hai đối tượng đi bệnh viện".

Vị Trưởng công an xã thông tin thêm, hiện người dân vẫn chưa biết một trong hai đối tượng đã tử vong. Hơn nữa hôm xảy ra sự việc trời rất tối nên rất khó xác định được ai là người đánh tên trộm tử vong.

Tác giả: Trà My

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok