Giáo dục

Câu hỏi ‘đổi đời’ giúp quán quân ‘nghèo’ Olympia sở hữu tài sản ‘không dám mơ' sau 16 năm

Câu hỏi Olympia 16 năm trước đã giúp một thí sinh nghèo vươn lên làm quán quân, được nhận vòng nguyệt quế.

Đường Lên Đỉnh Olympia là cuộc thi được nhiều bạn trẻ quan tâm. Trong trận chung kết Olympia thứ 4, Lê Vũ Hoàng là thí sinh nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả. Anh khi ấy là học sinh trường THPT số 1 Bố Trạch, Quảng Bình. Hoàn cảnh của Lê Vũ Hoàng khiến nhiều người chú ý.

Ảnh: VTV

Thời điểm ấy, Lê Vũ Hoàng đã nhận được vòng nguyệt quế với giải thưởng 35.000 USD cùng chuyến học bổng toàn phần tại Úc. Sau 16 năm, anh đã chứng minh năng lực của bản thân tại nơi đất khách.

Quay trở lại 16 năm trước, Lê Vũ Hoàng trong phần thi về đích đã khiến khán giả vỡ òa khi chọn ngôi sao hy vọng với câu hỏi địa lý: Tại nơi nào trên Trái Đất, bạn có thể nói lúc ấy là bao nhiêu giờ cũng đúng? Vì sao?

Vũ Hoàng sau 15 giây suy nghĩ đã đưa ra câu trả lời của mình như sau: “Nơi trên Trái Đất, bạn có thể nói lúc ấy là bao nhiêu giờ cũng đúng là Nam Cực và Bắc Cực vì đó là nơi hội tụ của các múi giờ”.

Ảnh: VTV

Câu trả lời của Lê Vũ Hoàng được xác nhận chính xác, vươn lên dẫn đầu trong 4 thí sinh khiến đầu cầu Quảng Bình dường như vỡ òa. Tất cả các đường kinh độ hội tụ ở 2 đầu cực Bắc và Nam. Nam Cực và Bắc Cực về mặt kỹ thuật sẽ có tất cả các múi giờ.

Sau đó, Lê Vũ Hoàng đi du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia. Năm 2011, anh nhận bằng cử nhân danh dự ngành Điện tử. Năm 2015, Lê Vũ Hoàng tốt nghiệp Tiến sĩ nghiên cứu về Quang học lượng tử và laser tử ngoại và bắt đầu gây dựng sự nghiệp.

Ảnh: Internet


Mới đây, khi xuất hiện trên VTV, Lê Vũ Hoàng tiết lộ khối tài sản của bản thân lên đến 1 triệu đô. Căn nhà tại Úc của Vũ Hoàng rất rộng rãi, được phủ cây xanh ngắt và những bụi hoa hồng, có nhà, có xe. Năm 2013, anh kết hôn và có hai nhóc tì 1 nam, 1 nữ.

Tác giả: Mây

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Lê Vũ Hoàng , Olympia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok