Giáo dục

Cậu học trò mù mơ thành bác sĩ

Tôi cảm phục nghị lực phi thường của cậu bé học trò khiếm thị Trần Việt Hoàng - Học sinh trường THPT Đồng Lộc - Can Lộc - Hà Tĩnh.

Học trò khiếm thị Trần Việt Hoàng

Bị viêm võng mạc từ nhỏ, lại không có tiền chữa trị nên đôi mắt của Hoàng vĩnh viễn không nhìn thấy ánh sáng. Tuy nhiên cậu học trò ấy vẫn cố gắng theo kịp các bạn sáng mắt, luôn luôn chú ý nghe giảng và ghi bài cẩn thận bằng chữ Braille, không những thế em luôn luôn chủ động tích cực tham gia các hoạt đông học tập nên nhiều năm liền là học sinh giỏi toàn diện của Trường THPT Đồng Lộc - Can Lộc - Hà Tĩnh. Ngoài ra, em còn biết thổi sáo, tiếng sáo rất hay nhưng lại buồn giống như cuộc đời của em vậy.

Hoàng có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Hoàng là con út trong gia đình có hai chị em. Khi em vừa lọt lòng, cũng vì gia cảnh quá khó khăn nên người bố đã bỏ đi, mọi gánh nặng đè lên đôi vai gầy yếu của người mẹ. Thế nhưng mẹ em bị suy thận độ 2.

Đã nhiều lần BVĐK Hà Tĩnh khuyên mẹ nhập viện để chạy thận nhưng mẹ từ chối, lấy thuốc về nhà uống, vừa điều trị, vừa quần quật nuôi em ăn học. Mỗi tháng, ngoài việc chăm sóc và lo cho em học hành, mẹ phải lo đủ 3 triệu đồng tiền thuốc để chống chọi với bệnh tật, sức khỏa của mẹ em ngày một yếu đi. Thế nhưng mẹ là nguồn sống, là đôi mắt của em....!

Người mẹ có dáng người nhỏ bé, khuôn mặt khắc khổ, lại mang trong mình căn bệnh suy thận ấy có một sức mạnh, sự kiên trì đáng nể.

“Đường đến Trường THPT Đồng Lộc hơn 4 km, mỗi ngày 2 buổi học, 4 chuyến đón đưa trong khi công việc nhà nông quay như chong chóng, vậy nhưng chưa bao giờ tôi để con phải bỏ mất một buổi học”, mẹ em - chị Trần Thị Sen tâm sự.

Tình yêu thương và quyết tâm của mẹ là động lực để Hoàng vượt qua muôn vàn thử thách trên con đường chinh phục kiến thức: “Em luôn nghĩ mẹ chính là đôi mắt, là nguồn sáng để em đi tới tương lai. Em còn có sự động viên, giúp đỡ thường xuyên của Hội Người mù, thầy cô, bạn bè. Mọi khó khăn vì vậy dần trở nên nhỏ bé".

Ước mơ của em là trở thành bác sĩ y học cổ truyền và em đang ngày đêm cố gắng để chạm tới ước mơ. Tôi tin em - cậu học trò mắt mù nhưng tâm sáng!

Tác giả: Nguyễn Thị Châu Thanh

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok