Giáo dục

Cậu bé nghèo được đi học trở lại nhờ mạng xã hội

Nhờ mạng xã hội, giới chức một thành phố ở Ấn Độ đã đưa cậu bé nhà nghèo nhưng hiếu học trở lại trường.

Sami Uddin Faizan (15 tuổi) sinh ra trong gia đình nghèo khó ở thành phố Hyderabad, Ấn Độ.

Cậu hiếu học nhưng vì Aziz - cha cậu - không thể trả tiền học phí nên giấc mơ học hành của Sami đành phải gác lại. Hàng ngày, cậu phải mang chè ra đường số 10 ở khu vực Banjara để bán.

Tháng 12 năm ngoái, Riyazuddin - một cư dân sống ở đây - vô tình biết câu chuyện của cậu. Cô đã chụp một tấm ảnh, đăng lên Twitter và chia sẻ những điều cô biết.

Sau khi biết câu chuyện của Sami qua mạng xã hội, đầu năm nay, giới chức thành phố Hyderabad đã đưa cậu trở lại trường và hỗ trợ toàn bộ học phí cũng như đồng phục, sách vở. Ảnh: The New Minute.

Theo đó, Riyazuddin viết: "Sami, một cư dân tại khu vực Singadi Basti, rất muốn đi học. Xin hãy giúp cậu bé vào một ngôi trường ở bang Telangana".

Cô cũng không quên gắn bài viết với Rama Rao, người quản lý thành phố, để ông có thể đọc. Và số phận đã mỉm cười với Sami.

Ngay sau khi Riyzuddin đăng tải bài viết, ông Rama đã đáp ứng lời kêu gọi. Người đàn ông này hứa sẽ tìm một ngôi trường cho cậu bé. Ông cũng không quên liên lạc với gia đình Sami để xác nhận thông tin.

Sau đó, họ đã thu xếp để đưa cậu bé nhập học trường dân tộc tại khu vực Asif Nagar. Tại ngôi trường này, 75% học sinh là dân tộc thiểu số. Học sinh có thể chọn tiếng Urdu, tiếng Telugu và tiếng Anh làm ngôn ngữ thứ nhất của mình.

Nói với The New Minute, ông Aziz cho biết: "Sami là học sinh sáng dạ và chúng tôi không muốn con phải nghỉ học. Chúng tôi rất xúc động với những việc ông Rama đã làm cho gia đình".

Trong khi đó, Farheen - mẹ của Sami - cho hay: "Thậm chí, chúng tôi không tốn một đồng nào. Họ sắp xếp mọi thứ, từ nhập học đến đồng phục và sách vở. Tôi vô cùng biết ơn".

Người mẹ chia sẻ nam sinh 15 tuổi đã nhập học hôm 1/1. Sau đó 4 ngày, Sami bị ốm và trở về nhà. Cậu sẽ quay trở lại trường sau kỳ nghỉ Sankranti.

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok