Thế giới

Cậu bé 6 tuổi tử vong sau khi rơi vào máy giặt đang hoạt động

Một cậu bé 6 tuổi ở Ipoh, Malaysia thiệt mạng khi rơi vào chiếc máy giặt đang hoạt động; tai nạn xảy ra ngày 16/10.

Theo cảnh sát trưởng quận Yahaya Hassan, nạn nhân mắc chứng tự kỷ. Cậu bé được cho là đã trèo lên máy giặt cửa trên và rơi vào chiếc máy giặt đang hoạt động

Bà ngoại cậu bé phát hiện cháu mình trong tình trạng bất tỉnh vào khoảng 9h30 ngày 16/10 và đưa tới bệnh viện cấp cứu. Bệnh nhân qua đời vào lúc 11h.

Tờ New Straits Times đưa tin, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nguyên nhân cái chết của cậu bé là chấn thương vùng đầu.

Máy giặt đang hoạt động rất nguy hiểm. (Ảnh: Mrappliance)

Vụ việc đang được điều tra theo quy định của Đạo luật Trẻ em 2001 về hành vi ngược đãi, bỏ bê, bỏ rơi hoặc tiếp xúc với trẻ theo cách có thể gây tổn thương về thể chất hoặc tinh thần.

"Nhằm ngăn chặn những thảm kịch, cảnh sát muốn tư vấn và nhắc nhở công chúng, đặc biệt là các bậc cha mẹ hoặc người giám hộ, không để bất kỳ đứa trẻ nào do họ chăm sóc ở tình trạng không có sự giám sát đầy đủ" - cảnh sát nói.

Tháng 2/2023, một sự việc đau lòng tương tự xảy ra tại New Zealand. Theo New Zealand Herald, một bé gái hơn 1 tuổi được phát hiện bất tỉnh trong một chiếc máy giặt cửa trước, khi đó lượng nước trong thùng máy giặt cao khoảng nửa thùng.

Khi cô bé được tới bệnh viện, các bác sỹ lập tức hồi sức cấp cứu nhưng bệnh nhân qua đời vào ngày hôm sau. TS Martin Sage, nhà nghiên cứu bệnh học pháp y, kết luận nguyên nhân cái chết là chấn thương sọ não nghiêm trọng và ngạt trong không gian kín.

Tác giả: GIA AN

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: máy giặt , Cậu bé , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok