Số hóa

Cập nhật thông tin thuê bao điện thoại không cần ra đường

Ngoài ứng dụng di động khá chập chờn, người dùng vẫn có thể bổ sung thông tin qua website hoặc gửi mail về bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà mạng.

Ngày 24/4 là hạn cuối mà 3 nhà mạng lớn yêu cầu khách hàng nộp đầy đủ thông tin CMND và chụp ảnh chân dung để hoàn thiện thông tin chính chủ thuê bao. Sau thời hạn này, nếu thông tin thuê bao chưa đầy đủ, các nhà mạng có thể thực hiện cắt dịch vụ.

Chủ thuê bao chờ đợi để được cập nhật thông tin tại các điểm giao dịch. Ảnh: Xuân Tiến.

Tranh thủ ngày cuối tuần, nhiều người dân đã đến các điểm giao dịch của nhà mạng để đăng ký thông tin. Chính việc này khiến tình trạng quá tải đã diễn ra. Hai nhà mạng Vinaphone và Viettel đã triển khai đăng ký điện tử nhằm giải quyết tình trạng trên, nhưng ứng dụng di động vẫn bị quá tải, đôi khi hiện thông báo "hệ thống đang bận".

Nhà mạng Vinaphone

Nhà mạng Vinaphone cung cấp ba kênh đăng ký trực tuyến là website: my.vinaphone.com.vn, ứng dụng di động MyVinaPhone và gửi thông tin trưc tiếp đến email [email protected].

Với cách đăng ký qua web người dùng cần truy cập địa chỉ my.vinaphone.com.vn hoặc www.vinaphone.com.vn. Sau đó nhấp vào nút đăng ký ở góc phải. Vinaphone sẽ gửi tin nhắn chứa mã OTP cho người dùng xác nhận. Việc còn lại người dùng chỉ cần chọn "Cập nhật thông tin thuê bao" và ảnh chụp chân dung theo chỉ dẫn trực tiếp trên web.

Hầu hết nhà mạng đều có huớng dẫn cụ thể, trực quan các bước đăng ký cho người dùng.

Để cập nhật thông tin qua ứng dụng My VinaPhone, người dùng cần tải ứng dụng về điện thoại, hiện có mặt trên Google Play và AppStore.

Sau khi tải và mở ứng dụng, chủ thuê bao chọn chức năng cập nhật thông tin sau đó điền đầy đủ theo hướng dẫn, đính kèm ảnh chứng minh thư, ảnh chân dung.

Bước cuối cùng, chủ thuê bao tích vào ô “Tôi cam kết là chủ sở hữu của thuê bao và các thông tin đã cập nhật là chính xác” và nhấn “Đăng ký” để hoàn thành thủ tục.

Ngoài ra chủ thuê bao còn có thể gửi thông tin cần bổ sung qua email: [email protected].

Thông tin bao gồm: số thuê bao, họ tên, kèm ảnh chụp chứng minh nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu (hai mặt) cùng với ảnh chân dung. Sau đó, nhân viên chăm sóc khách hàng của VinaPhone sẽ hỗ trợ nhập thông tin cho khách hàng.

Tuy nhiên, ứng dụng MyVinaPhone hiện hoạt động chập chờn, không hiệu quả.

Nhà mạng Viettel

Các thuê bao trả trước của nhà mạng Viettel hòa mạng mới có thể dùng ứng dụng My Viettel để bổ sung thông tin, ảnh chân dung qua mạng.

Với những thuê bao Viettel cần bổ sung, họ cần tải về và cài đặt ứng dụng My Viettel trên smartphone của mình và thực hiện theo các bước sau. Lưu ý, hiện ứng dụng này cũng đang gặp tình trạng quá tải.

Người dùng đăng nhập bằng tài khoản của mình, hoặc lựa chọn chức năng đăng nhập tự động bằng 3G/4G. Tại màn hình trang chủ của tài khoản, người dùng bấm vào biểu tượng ảnh đại diện (avatar) ở góc trái trên cùng để chuyển vào màn hình cập nhật thông tin khách hàng.

Chỉ mất chưa đến 5 Phút để cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng My Viettel.

Tại màn hình thông tin khách hàng, người dùng bấm vào dòng thông báo “Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây” và nhập đầy đủ hồ sơ gồm họ tên, số chứng minh nhân dân kèm với hình chụp CMND hai mặt.

Tiếp đó, người dùng chụp ảnh chân dung của mình và tích chọn cam kết thông tin đã khai là đúng. Ở bước cuối cùng người dùng nhấn vào nút ký xác nhận và ký trên màn hình điện thoại. Sau khi ký xong bấm hoàn thành.

Cuối cùng, người dùng nhấn xác nhận để hoàn thành gửi yêu cầu cập nhật thông tin. Yêu cầu của khách hàng sẽ được chuyển trạng thái chờ phê duyệt hồ sơ. Trong thời gian chờ phê duyệt, người dùng có thể vào cập nhật lại yêu cầu hoặc hủy yêu cầu.

Tác giả: Long Khánh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok