Pháp luật

Cặp mẹ đẻ, bố dượng đánh chết bé 3 tuổi bật khóc, thay đổi lời khai tại tòa

Tại toà, hai bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991) khóc nức nở, bất ngờ thay đổi lời khai.

Hai bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh tại tòa

Sáng 18/11, TAND TP. Hà Nội tiếp tục đưa ra xét xử 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, cả 2 cùng trú tại phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội) về hành vi bạo hành con gái 3 tuổi đến chết và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Từ sáng sớm, bà ngoại của cháu Nguyễn Thị Minh Minh cùng nhiều người nhà đã có mặt, căng băng rôn đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm 2 đối tượng Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh.

Tại phiên tòa hôm nay, hai bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh cùng nhiều lần bật khóc và đã bất ngờ thay đổi lời khai.

Cả hai nêu lý do thời điểm mới bị bắt giữ, rất sốc về cái chết của cháu Minh nên "chấp nhận tất cả lời khai mà cơ quan cảnh sát điều tra đưa ra", đồng thời còn "bị công an đánh" nên nhận tội.

Lan Anh nói trước tòa: "Mỗi lần đi lấy cung là một lần bị cáo nhớ đến cái chết của con nên muốn nhận tội nhanh", và "do nhìn thấy Tuấn bị đánh, nên mới nhận rằng bản thân có đánh cháu Minh".

Theo Lan Anh, ban đầu sau khi xảy ra sự việc, tại phường, Lan Anh đã khai nhận không đánh con mà chỉ nhìn thấy Tuấn đánh. Nhưng sau đó, do rất sốc trước cái chết của con, lại bị cơ quan điều tra đánh, nên bị cáo nhận hết tội về mình, những lời khai sau bị cáo căn cứ vào lời khai ban đầu.

"Thưa toà, trong suốt quá trình điều tra, mỗi 1 lần lấy cung, bị cáo lại nhớ cái chết của con bị cáo. Vì vậy đến phiên toà lần này, bị cáo muốn nói rõ sự thật là như lời khai ban đầu ở phường", Lan Anh nói.

Về phần mình, Tuấn cũng thay đổi lời khai vì: "Bị cáo nhìn vợ bị ép cung và bạo hành nên mong muốn thay đổi lời khai. Khi bị bắt tại phường, cán bộ điều tra có đưa bị cáo sang phòng tạm giữ nhìn vợ bị cáo bị đánh sưng đỏ lên".

"Thưa toà, thời điểm ban đầu, bị cáo nghĩ là Minh bị cảm đêm, sau khi nhận được cáo trạng thì trong đó có nói cháu bị chấn thương sọ não. Nguyên nhân cái chết không phải do bị cáo", Tuấn khai.

Tuấn cho biết, sau khi thấy bé Minh Minh bất tỉnh, Tuấn đã đưa đi viện nhưng cháu đã tử vong sau đó. "Bị cáo rất sốc, bị cáo không đánh chết cháu. Bị cáo nịnh cháu rất nhiều nhưng trong cáo trạng chỉ nhấn mạnh việc đánh con", Tuấn khai.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội xác định, năm 2016, Lan Anh kết hôn với anh T.N.S. (27 tuổi, quê Hải Dương), có một người con chung là cháu Minh Minh.

Sau khi kết hôn, do phát sinh mâu thuẫn nên Lan Anh chuyển về ở với mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự (51 tuổi; trú tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Khi cháu Minh được 3 tháng thì Lan Anh quen biết và sống chung với Nguyễn Minh Tuấn nên đã để cháu Minh cho bà Dự chăm sóc.

Năm 2018, Lan Anh ly hôn với anh S. và kết hôn với Tuấn. Sau đó, 2 người này có 1 con chung là cháu Nguyễn Minh Tâm.

Tháng 10/2019, Lan Anh và Tuấn thuê phòng ở phố Phạm Ngọc Thạch (phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) để sinh sống. Tại đây, Tuấn đã mua ma túy tổng hợp về rồi rủ vợ cùng sử dụng.

Ngày 5/3, Lan Anh gọi điện thoại cho bà Dự xin đón cháu Minh sang ở cùng và được bà Dự đồng ý.

Từ 8h sáng 29/3 đến 2h sáng 30/3, bé Minh đã bị Lan Anh và Tuấn 6 lần đánh đập rất dã man, tàn bạo. Cháu bị đa chấn thương trên khắp cơ thể và qua đời do chấn thương sọ não nặng.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok