Pháp luật

Cặp đôi lừa mật lợn là mật gấu, chiếm đoạt 190 triệu đồng

Hai người đàn ông ở Thanh Hóa thông đồng để lừa lòng tin của chủ cửa hàng, chiếm đoạt 190 triệu đồng rồi biến mất.

Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) ra quyết định khởi tố bị can với Hà Trọng Long (56 tuổi) và Đỗ Như Tài (59 tuổi, cùng trú tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cuối tháng 3/2018, Long và Tài mua một con trăn, 8 mật lợn khô và 1 túi xương chó rồi chạy xe máy từ Thanh Hóa vào huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Khi đến xã Sơn Trung, cặp đôi 2 lần mang lô hàng đến điểm thu mua phế liệu của bà P.T.T (58 tuổi, người địa phương). Ông Tài có nhiệm vụ đưa con trăn cùng túi xương chó vào gặp chủ hàng nói đây là trăn quý và xương khỉ, nhờ bán giúp với giá 5,5 triệu đồng. Khi bán xong, người phụ nữ sẽ nhận tiền công 300.000 đồng.

Tài (trái) và Long tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Khi Tài rời đi, Long đứng đợi bên ngoài sẽ vào điểm thu mua hàng, giới thiệu là người chuyên thu mua động vật hoang dã. Thấy con trăn và xương khỉ, người này đặt mua giá 6,2 triệu đồng và nói người phụ nữ liên hệ khi có mật gấu, đặc sản rừng... sẽ tới thu mua giá cao.

Đầu tháng 4/2018, khi nữ chủ cơ sở thu mua phế liệu đã tin tưởng, ông Tài tiếp tục mang 8 mật lợn khô giả là mật gấu, nhờ bán với giá 360 triệu đồng và hứa trả 3 triệu đồng khi bán hết lô hàng quý rồi ra về.

Cùng thủ đoạn, đồng bọn của Tài lại tới chốt giá 380 triệu đồng nhưng đặt cọc 20 triệu đồng rồi viết giấy nợ, hẹn quay lại trả đủ tiền để có được 8 "mật gấu giả".

Mật lợn khô được cặp đôi quảng cáo mật gấu quý. Ảnh: Công an cung cấp.

Hai người đàn ông sau đó quay về nhà nghỉ để ông Tài gọi điện thúc giục bà T. sớm bán mật gấu, nếu không sẽ mang gửi ở chỗ khác. Tiếc khoản tiền hoa hồng được hứa chi trả, nữ chủ cơ sở phế liệu đành bỏ ra 210 triệu đồng tiền túi đưa cho ông Tài để chờ vị khách quay lại sẽ chi trả hết.

Nhận tiền, hai kẻ lừa đảo chia đôi rồi nhanh chóng rời khỏi Hà Tĩnh. Sau nhiều lần liên hệ khách mua đặc sản rừng không được, biết bị lừa, người phụ nữ trình báo Công an huyện Hương Sơn.

Quá trình điều tra, công an xác định Long và Tài là kẻ gây ra vụ lừa đảo song thời điểm này cặp đôi đang bị Công an thị xã Thái Hòa (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) thực hiện lệnh tạm giam về cùng hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xã Sơn Trung (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, chấm xanh). Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Ánh Dương - Phạm Trường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok