Pháp luật

Cảnh giác chiêu trò lấy cắp thẻ điện thoại ở các quầy tạp hóa

Thủ đoạn của đối tượng là hỏi mua nhiều mặt hàng một lúc. Lợi dụng chủ quầy đang lấy hàng thì nhanh chóng “thó” các thẻ cào rồi vội lên xe máy của đồng bọn đợi gần đó tẩu thoát.

Thời gian gần đây, PV ANTT liên tục nhận được phản ánh của nhiều chủ quầy tạp hóa ở địa bàn huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế về tình trạng bị một đối tượng lừa đảo lấy đi nhiều thẻ cào điện thoại với giá trị lớn.

Bà Phan Thị Ngọc Linh, chủ cửa hàng tạp hóa Ngọc Linh ở thôn Triều Thủy, xã Phú An, huyện Phú Vang - một nạn nhân cho biết, cửa hàng của bà đã bị kẻ gian lấy đi số thẻ cào trị giá hơn 8 triệu đồng.

Cửa hàng tạp hóa Ngọc Linh bị mất nhiều thẻ cào trị giá hơn 8 triệu đồng.


Bà Linh kể lại, vào khoảng 11h ngày 6/8, có một người phụ nữ lạ mặt vào cửa hàng hỏi mua thẻ cào mạng Viettel. Sau đó, người này còn hỏi mua thêm một số mặt hàng khác. Lúc lấy hàng trở ra thì thấy người phụ nữ này đã rời đi. Kiểm tra lại hộp đựng thẻ cào thì bà Linh phát hiện tất cả các loại thẻ đủ mệnh giá “không cánh mà bay”.

Tương tự trường hợp của bà Linh, chủ cửa hàng tạp hóa Dì Yến ở thôn An Truyền, xã Phú An cho biết, mới đây, một người phụ nữ cũng vào hỏi mua thẻ cào rồi nhanh tay lấy đi cả hộp đựng đựng thẻ. Khi phát hiện sự việc thì người phụ nữ này đã “lặn” mất dạng.

Theo lời kể của các nạn nhân, người phụ nữ kể trên khoảng gần 60 tuổi, miệng bị móm, nước da ngăm đen. Đi cùng người này là một người đàn ông đi xe máy màu đen đậu cách chừng khoảng 50m.

Thủ đoạn của người phụ nữ này là hỏi mua nhiều mặt hàng một lúc. Lợi dụng chủ quầy tạp hóa đang loay hoay lấy hàng thì người này nhanh chóng “thó” các thẻ cào rồi vội lên xe máy người đàn ông đang đợi gần đó tẩu thoát.

Được biết, các nạn nhân đã trình báo sự việc với lực lượng chức năng địa phương. Hiện, cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ, đồng thời khuyến cáo các chủ cửa hàng tạp hóa nâng cao hơn nữa sự cảnh giác, kịp thời thông báo đến công an khi thấy trường hợp khả nghi.

Tác giả: Hiền Nguyễn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok