Xã hội

Cảnh báo lũ quét tiếp tục xuất hiện trong vài ngày tới tại Yên Bái

Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh Yên Bái dự báo, từ nay đến hết ngày 6/8 trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa to và dông nên đề phòng xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.

Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh Yên Bái dự báo, từ nay đến hết ngày 6/8 trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa to và dông nên đề phòng xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nối với vùng xoáy thấp phát triển từ mặt đất lên tới 5000m, nên từ đêm ngày 02/8 đến trưa 03/8 các khu vực trong tỉnh Yên Bái đã có mưa vừa, mưa to như: Khau Phạ 138,2mm; Cảm Nhân 82,6mm; Púng Luông 81,0mm; Mù Cang Chải 47,2mm.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc Bộ nên từ đêm nay đến hết ngày 06/8 các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến cả đợt từ 100 – 150mm (có nơi cao hơn). Cần đề phòng xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất. Đề phòng lũ lên nhanh trên các sông suối nhỏ.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 3/8, một cơn lũ ống đã bất ngờ xuất hiện ở Mù Cang Chải khiến 02 người chết, 13 người mất tích và 09 người bị thương. Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, tính đến 16h ngày 3/8, lũ ống đã cuốn trôi và gây sập hoàn toàn 32 nhà dân, 18 nhà bị sạt lở. Trên địa bàn cũng có 07 công trình bị thiệt hại nặng nề là Trường mầm non Hoa Lan, Trường tiểu học và THCS Thị trấn, Trung tâm Chính trị huyện, Khu tập thể trường THPT, sân vận động huyện Mù Cang Chải, phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mù Cang Chải và 1 điểm trường của Bản Tà Ghênh ở xã Lao Chải.

Về giao thông, mưa lũ đã gây sạt lở 04 điểm taluy âm và 35 điểm taluy dương trên quốc lộ 32 gây ách tắc 03 đoạn đường. Toàn bộ hệ thống đường giao thông đến các xã bị sụt, sạt nghiêm trọng, gây chia cắt với trung tâm huyện.

Tổng số công trình thủy lợi bị thiệt hại là 141 công trình, trong đó có 12 công trình ở xã Dé Xu Phình, 63 công trình ở xã Kim Nọi, 19 công trình ở xã Lao Chải, 16 công trình ở xã Chế Tạo và 16 công trình ở xã La Pán Tẩn. Nhiều tài sản, hoa màu, vật nuôi bị cuốn trôi và vùi lấp. Ước tổng thiệt hại đến thời điểm này khoảng 160 tỷ đồng.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: cảnh báo , lũ quét , Yên Bái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok