Giáo dục

Cần Thơ đồng ý cho Phó giám đốc Sở GD&ĐT nghỉ việc

Ngày 15/6, lãnh đạo Sở Nội vụ thành phố Cần Thơ xác nhận với PV Dân trí, Thành ủy Cần Thơ đã đồng ý chủ trương cho ông Võ Minh Lợi - Phó giám đốc Sở GD-ĐT, được nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân.

Thầy Võ Minh Lợi (đứng) đang phát biểu chỉ đạo trong một cuộc họp (Ảnh: Phạm Tâm)

Vị lãnh đạo này cũng cho biết, hiện Sở Nội vụ Cần Thơ đang tham mưu cho UBND thành phố thực hiện các bước tiếp theo, quyết định cho ông Võ Minh Lợi nghỉ việc và được hưởng các chế độ theo quy định.

Như Dân trí đã thông tin, trước đó ông Võ Minh Lợi có đơn gửi UBND TP Cần Thơ xin nghỉ việc và hưởng các chế độ, chính sách của nhà nước. Trong đơn, ông Lợi nêu lý do xin nghỉ việc là "không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ giao".

Ông Lợi cho biết, có 3 lý do chính buộc ông phải viết đơn xin nghỉ việc đó là: Chuyên môn phụ trách; sức khỏe và hoàn cảnh gia đình.

Về chuyên môn, suốt 3 năm qua ông chỉ được phân công phụ trách chuyên môn ở mảng giáo dục tiểu học, chưa từng giảng dạy hay quản lý cấp THCS. Cũng từ đó về thông tin không được tiếp cận đầy đủ, chính thống các chỉ đạo của ngành ở cấp giáo dục THCS.

Theo ông Lợi, trong thời gian qua ngành giáo dục có thay đổi rất nhiều về nội dung cấp THCS và THPT, thông tin về thi cử và cả chương trình đổi mới sách giáo khoa.

Không những thế, trong khâu tổ chức chuẩn bị thành lập hội đồng, ông không được tham gia và cũng không có tên trong danh sách. Thế nhưng sau đó, bất ngờ ông được giao làm chủ tịch trong khi còn rất nhiều người có đủ chuyên môn, khả năng đảm trách được nhiệm vụ.

Ông Lợi cũng cho biết, ông còn 7 tháng nữa tròn 60 tuổi, sức khỏe lại không tốt nên sợ đang thực hiện nhiệm vụ thì phát bệnh, trong khi "Chủ tịch Hội đồng ra đề thi là nhiệm vụ quan trọng, công việc có tính chất phức tạp rất cao, bản thân tôi đã từng làm ở bậc tiểu học nên hiểu rõ", ông Lợi nhấn mạnh.

Tác giả: Phạm Tâm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok