Trong nước

Cán bộ UBND xã bỏ trống trụ sở để đi...dọn vệ sinh?

Để có được kết quả mỹ mãn trong cuộc đua “xã đạt chuẩn nông thôn mới”, chính quyền xã Đắk Nông bỏ mặc trụ sở trong tình trạng vắng hoe, không một bóng người trong ngày làm việc đầu tuần.

Ngày 13/3 là ngày làm việc đầu tuần, nhưng khi PV có mặt tại trụ sở UBND xã Đắk Nông, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum lúc 14h30', trụ sở này không có bóng dáng của cán bộ nào. Trong khi đó, tại dãy ghế chờ trước hành lang, nhiều người dân cầm trên tay tập hồ sơ ngán ngẩm chờ đợi, một vài người lặng lẽ ra về.
can bo
Nhiều phòng ban mở của nhưng không có cán bộ làm việc.

Chúng tôi tiếp tục đi một lượt qua khắp các phòng ban quan sát thì phát hiện nhiều phòng khóa cửa im ỉm, có phòng mở cửa nhưng không thấy bóng dáng một vị cán bộ nào làm việc.

Sau đó, chúng tôi đã cố gắng liên hệ qua điện thoại với chủ tịch UBND xã Đắk Nông để được giải thích về vấn đề này nhưng vị này không bắt máy. Tiếp tục liên hệ với trưởng công an xã, PV nhận được câu trả lời có phân công anh em trực nhưng có thể anh em đi ra quán uống nước.

can bo 1
Phòng chủ tịch UBND xã khóa cửa.

Lý giải về sự việc khó hiểu này, ông Nguyễn Tài Thu, Chánh văn phòng UBND huyện Ngọc Hồi cho biết: “Theo kế hoạch của phòng Tài nguyên & Môi trường, xã Đắk Nông phải dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ trong ngày hôm nay để chuẩn bị buổi lễ đón nhận danh hiệu “xã đạt chuẩn nông thôn mới”. Có lẽ, anh em ra ngoài làm công tác chuẩn bị cho buổi lễ".

Tuy nhiên, PV thắc mắc toàn bộ trụ sở UBND xã không có bất kỳ một ai, dù lãnh đạo ra ngoài cũng phải cử cán bộ cấp phó, nhân viên trực tại nhiệm sở, song thực tế không có người trực là không đúng với luật công chức hiện hành? Ông Thu phân trần: “Như vậy là chưa đúng nhưng anh em thông cảm…”.

can bo 2
Tất cả các phòng ban không có ai làm việc.

Ông Phạm Văn Thanh, Trưởng phòng Nội vụ huyện Ngọc Hồi thông tin: “Gần đây, UBND xã Đắk Nông cũng từng bị UBND huyện kiểm điểm, nhắc nhở và chấn chỉnh tình hình tác phong làm việc vì tình trạng tương tự”.

Tác giả bài viết: Hồ Nam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok