Trong nước

Cán bộ huyện say "bí tỉ" lái ô tô vào đường cấm

Một cán bộ ở huyện Phú Hòa (Phú Yên) từng bị công an xử phạt hồi tháng 1/2020 vì hành vi điều khiển ô tô khi có hơi men, mới đây lại tái phạm hành vi trên và lái xe vào đường cấm.

Ngày 13/9, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 36,5 triệu đồng đối với ông D.N.B. - Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Phú Hòa vì đã vi phạm Nghị định 100 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Trong đó, xử phạt 35 triệu đồng về hành vi điều khiển ô tô 78-A096xx trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở; phạt 1,5 triệu đồng về hành vi điều khiển ô tô vào đường có biển báo hiệu nội dung cấm xe ô tô.

Ngoài bị phạt tiền, ông D.N.B. bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 23 tháng.

Lực lượng chức năng làm việc với ông D.N.B. vào tối ngày 3/9 (Ảnh trích xuất từ clip).

Trước đó vào khoảng 21h40 ngày 3/9, qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT tỉnh Phú Yên đã tạm dừng xe ô tô trên do ông D.N.B. điều khiển.

Qua đó, phát hiện ông B. có dấu hiệu sử dụng rượu bia nhưng vẫn lái xe ô tô tham gia giao thông, trong hơi thở của ông B. có nồng độ cồn là 0,955 miligam/1 lít khí thở. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý vụ việc.

Đáng chú ý, trước đó, vào tháng 1/2020, khi phóng viên Dân trí tác nghiệp về chiến dịch ra quân xử lý vi phạm Nghị định 100 của CSGT TP Tuy Hòa (Phú Yên), cũng ghi nhận trường hợp ông D.N.B. (khi đó là Phó Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Phú Hòa) uống say "không đứng vững" nhưng vẫn lái ô tô tham gia giao thông.

Tại thời điểm đó, ông B. không còn tỉnh táo, không nhớ nơi cất các giấy tờ tùy thân của mình. Khi ông B. thổi vào máy kiểm tra, kết quả cho thấy ông B. có nồng độ cồn ở mức 1.137 miligam/lít khí thở. Sau khi kiểm tra xong, ông B. bỏ đi mà không ký vào biên bản vi phạm.

Vào tháng 1/2020, khi ông B. thổi vào máy kiểm tra, kết quả cho thấy ông B. có nồng độ cồn ở mức 1.137 miligam/lít khí thở.

Theo quy định, hành vi của ông B. bị xử phạt hành chính từ 30 đến 40 triệu đồng và tước bằng lái xe từ 22 - 24 tháng.

Nhiều ý kiến dư luận thắc mắc, nếu xử phạt theo quy định thì từ thời điểm vi phạm vào tháng 1/2020 đến nay mới khoảng 20 tháng, vậy giấy phép lái xe ô tô ở đâu để ông B. tham gia giao thông?

Trao đổi với phóng viên Dân trí về vi phạm trên, ông Nguyễn Bá Khải - Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa cho biết, lãnh đạo huyện đã nắm được thông tin vụ việc, đang chờ xử lý.

"UBND huyện đã có báo cáo về vi phạm của anh B. trình Thường trực huyện ủy xem xét xử lý" - Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa cho hay.

Còn theo ông Lê Ngọc Tính - Bí thư Huyện ủy Phú Hòa, vi phạm của ông B. vào tháng 1/2020 là đã qua rồi. Đối với vi phạm lần này, huyện ủy sẽ xử lý nghiêm.

"Chúng tôi đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy thành lập tổ công tác để kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Tinh thần sẽ làm rõ, xử lý nghiêm" - Bí thư Huyện ủy Phú Hòa nói.

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok