Thế giới

Cảm thấy cô đơn, cụ ông 84 tuổi chi hơn 68 triệu tổ chức đám tang cho chính mình

Ngày 27/2 vừa qua, cụ ông họ Zhang (84 tuổi, sống tại tỉnh An Huy, Trung Quốc) đã tự tổ chức đám tang cho chính mình. Hơn 100 dân làng được mời đến nhà cụ Zhang ăn cỗ, một số người thậm chí mang theo cả vòng hoa.

Sau bữa tiệc thịnh soạn như lời cảm ơn của cụ Zhang đối với sự giúp đỡ của mọi người, tang lễ kéo dài 3 tiếng bắt đầu với cảnh cụ ông ngồi trên quan tài màu đỏ phía sau xe tải đang di chuyển. Người đàn ông lớn tuổi vẫy tay chào mọi người trong làng, theo sau cụ ông là đám rước của nhóm dân địa phương lái xe ba bánh và xe máy.

Theo chia sẻ của một dân làng giấu tên, cụ Zhang tìm gặp anh vào đầu tháng 2/2023 và nhờ giúp đỡ lên kế hoạch cho đám tang của chính mình. Mặc dù vô cùng ngạc nhiên nhưng anh vẫn đồng ý giúp cụ ông thực hiện mong muốn.

"Cụ ông nói muốn xem quang cảnh đám tang của mình trước khi qua đời", người này cho hay. Được biết, cụ Zhang nảy ra ý tưởng tổ chức đám tang sau khi mua quan tài để chuẩn bị hậu sự của mình.

Cụ tâm sự, bản thân sống một mình và thường cảm thấy cô đơn sau khi vợ qua đời cách đây 2 năm, những người con trưởng thành cũng đều chuyển đi xa. Đám tang giống như một “dự án” giúp cụ ông “có việc gì đó để làm” và tinh thần thêm phấn chấn.

Cụ ông 84 tuổi tự tổ chức tang lễ cho chính mình dù vẫn còn sống. Ảnh: SCMP

“Tôi không nói với các con, bạn bè hay người thân về đám tang. Tất cả những người tham dự đều là dân làng”, cụ Zhang chia sẻ. Tuy tốn gần 20.000 NDT (hơn 68 triệu đồng) để làm lễ tang giả nhưng cụ ông nói rất đáng giá vì đã tận hưởng trọn vẹn sự kiện đặc biệt này.

Người dân địa phương cho rằng tổ chức đám tang khi còn sống là điều bất thường nhưng nhận thấy ý tưởng của cụ Zhang là tích cực và bày tỏ sự đồng cảm. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hài lòng, cho rằng việc này là không tôn trọng phong tục xã hội về tang lễ và cái chết, đồng thời tuyên bố điều tra sự việc.

Đoạn video ghi lại khung cảnh đám tang của cụ ông 84 tuổi đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội với nhiều ý kiến khác nhau.

"Tôi ngưỡng mộ thái độ sống của cụ Zhang và hy vọng cụ có thể sống đến 100 tuổi", một cư dân mạng bình luận.

Một người khác cho hay: "Cụ Zhang biết cách tận hưởng cuộc sống của mình dù cô đơn".

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok