Thế giới

Cãi nhau việc rửa bát, thanh niên phóng hỏa khiến 8 người chết

Sau trận tranh cãi về chuyện rửa bát, Chen Yen-hsiang, 32 tuổi, ở Đài Loan (Trung Quốc) đã mua xăng về phóng hỏa làm 8 người thân trong gia đình thiệt mạng.

Tòa án quận Tân Trúc, Đài Loan (Trung Quốc) hôm 28/9 đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Chen Yen-hsiang vì hành vi phóng hỏa đốt nhà khiến 8 người tử vong hồi tháng 6 năm ngoái.

Cụ thể, vào ngày 15/6/2022, Chen xảy ra cãi vã với bố mẹ về chuyện rửa bát. Trong cơn tức giận, Chen lấy xe máy đi mua 20 lít xăng. Đối tượng sau đó đổ xăng vào tầng 1 của căn nhà vừa là nơi ở của gia đình, vừa là cửa hàng sửa chữa lốp xe.

Hiện trường vụ hỏa hoạn do Chen phóng cướp đi mạng sống 8 người thân của Chen. Ảnh: CNA.


Ngọn lửa bùng lên nhanh chóng. Bố của Chen đã không kịp cứu các thành viên khác nên đành bỏ chạy thoát thân. Phần lớn người nhà Chen ở trên tầng 2. Hậu quả, 8 người trong gia đình, bao gồm cả mẹ đẻ, vợ và 3 đứa con của Chen, đều thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.

Các công tố viên đã yêu cầu tòa tuyên án tử hình với Chen do tính chất tàn bạo của bị cáo. Theo các công tố viên, Chen không có khả năng cải tạo, nên án tử hình là cần thiết để duy trì trật tự xã hội và bảo vệ tính mạng, cũng như sự an toàn của người dân.

Truyền thông địa phương từng đưa tin, Chen đã có tiền án về tội trộm cắp, lừa đảo và phá hủy tài sản.

Sau khi theo học khóa sửa xe ô tô, Chen quay về làm cùng với gia đình. Tuy nhiên, do bất đồng với người cha về hoạt động quản lý kinh doanh, Chen thường xuyên bỏ nhà đi. Khi mới trở lại, Chen đã gây ra vụ hỏa hoạn cướp đi tính mạng của 8 người thân.

Tòa án cho biết vụ phóng hỏa của Chen đã gây ra cái chết của 4 đứa trẻ vô tội, đơn giản chỉ vì những tranh cãi về vấn đề gia đình và việc anh ta tin rằng cha mẹ mình đã thiên vị một cách bất công đối với các anh chị em khác.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok