Đẹp

Cách xử lý trầm cảm sau sinh ngay tại nhà

Nếu bạn mới sinh con và không cảm thấy thoải mái về tinh thần thì có thể bạn bị trầm cảm sau sinh. Đây là chứng bệnh mà người mẹ bị suy sụp, gây ảnh hưởng tiêu cực đến cả mẹ và con.

Không ít phụ nữ bị trầm cảm sau sinh

Việc có con và trở thành một người mẹ mới có thể rất căng thẳng và kèm theo nhiều trách nhiệm. Nghiên cứu cho thấy khoảng 60% phụ nữ bị mắc chứng trầm cảm sau sinh.

Nguyên nhân chính xác dẫn đến chứng trầm cảm sau sinh hiện còn chưa được khẳng định một cách rõ ràng nhưng các chuyên gia cho rằng có thể do sự thay đổi về hormone, nỗi sợ trách nhiệm đối với đứa bé mới ra đời, có tiền sử bị trầm cảm, do gene v.v…

Trầm cảm sau sinh có thể gây ra những triệu chứng như mệt mỏi, buồn bã, lòng tự trọng giảm xuống, nhu cầu tình dục thấp, lo lắng, muốn tách khỏi xã hội v.v… Mức độ của các triệu chứng này có thể khác nhau và trong các trường hợp nghiêm trọng, nó khiến bệnh nhân muốn tự sát.

Trầm cảm sau sinh không nên bị coi nhẹ và bệnh nhân cần được chăm sóc y tế, giúp đỡ về sinh lý và hỗ trợ về tinh thần. Dưới đây là liệu pháp giúp điều trị căn bệnh này:

Lấy 3 – 4 quả việt quất cho vào nửa chén nước ép cà rốt rồi xay nhuyễn để tạo thành một hỗn hợp. Bệnh nhân uống phần hỗn hợp này sau bữa sáng trong vòng 2 tháng.

Quả việt quất chứa chất chống oxy hóa rất mạnh có thể kích thích việc sản sinh ra serotonin trong não, do đó giảm các triệu chứng trầm cảm.

Chất beta carotene có trong cà rốt có thể cải thiện lưu thông đường huyết tới não để làm dịu dây thần kinh, loại bỏ hồi hộp và lo lắng.

Liệu pháp thiên nhiên này có thể điều trị trầm cảm sau sinh rất hiệu quả khi dùng thường xuyên. Tuy nhiên người bệnh cần đảm bảo được tư vấn về y tế nếu bệnh nặng hơn.

Tác giả: Hải Yến

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok