Đẹp

Cách làm mặt nạ cho tóc, khắc phục tình trạng chẻ ngọn

Khi tóc bạn bị chẻ ngọn là dấu hiệu của tình trạng tóc bị hư tổn quá mức. Nhiệt, hóa chất từ thuốc nhuộm, chải tóc quá mạnh khi tóc ướt, gội đầu không đúng cách... là những nguyên nhân sẽ khiến tóc bạn bị chẻ ngọn nhanh chóng. Cách phục hồi tình trạng tóc bị chẻ ngọn.

Phục hồi tóc chẻ ngọn bằng mặt nạ trứng

Trứng rất giàu protein và các axit béo. Việc bổ sung trứng sẽ giúp nang tóc của bạn khỏe mạnh, bóng mượt, giảm xơ rối và gãy rụng.

Cách thực hiện: Bạn hãy đánh lòng đỏ trứng lên, thêm vào đó là 2-3 muỗng dầu oliu và 1 muỗng mật ong. Trước khi bôi hỗn hợp lên tóc, bạn hãy làm ướt tóc. Sau đó bôi hỗn hợp này lên tóc bạn cần chờ từ 20-30 phút. Tiếp theo bạn hãy gội đầu mình sạch lại.

Phụ hồi tóc chẻ ngọn bằng dầu nóng

Khi bạn dưỡng tóc sâu bằng dầu nóng sẽ giúp tóc mình khôi phục độ ẩm, từ đó kiểm soát tình trạng chẻ ngọn ở tóc cho bạn.

Cách thực hiện: Bạn hãy làm nóng dầu ( dầu oliu hoặc dầu hạnh nhân) trong lò vi sóng khoảng 20 giây. Sau đó bạn cần thoa dầu lên tóc, rồi tiếp tục massage da đầu và tóc. Cuối cùng là đợi từ 40-50 phút, sau đó bạn có thể gội đầu.

Phục hồi tóc chẻ ngọn bằng quả bơ

Với hàm lượng giàu vitamin A,D,E, các protein, axit béo thiết yếu, magie, axit folic và các dưỡng chất cần thiết khác cho tóc của bạn. Bơ có công dụng dưỡng tóc và giúp làm mềm tóc cho ta.

Cách thực hiện: Bạn cần dầm nát hoặc xay nhuyễn quả bơ rồi trộn với 2 muỗng dầu oliu và dầu dừa. Sau khi trộn hỗn hợp lại với nhau, tiếp đó bạn hãy thoa chúng lên tóc. Rồi đợt từ 20-30 phút, bạn có thể gội đầu lại rồi.


Bạn hoàn toàn có thể khắc phục chúng, bằng những loại mặt nạ cho tóc từ nguyên liệu tự nhiên an toàn cho bạn tại nhà.
Phục hồi tóc chẻ ngọn bằng bia

Bia nguồn cung cấp protein cho tóc bị hư tổn, chúng còn được xem là một loại dầu dưỡng tóc tuyệt vời dành cho bạn.

Cách thực hiện: Khi gội đầu bạn hãy dùng bình xịt ít bia nhạt lên phần giữa và đuôi tóc của bạn. Bạn hãy đợt khoảng 3-5 phút, rồi xả lại bằng nước.

Phục hồi tóc bằng chuối

Giàu tinh dầu tự nhiên, kali, kẽm, sắt và một số vitamin A,C và E là những thành phần có trong quả chuối. Chuối sẽ giúp tóc bạn giảm gãy rụng và phục hồi tóc cho bạn một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, chuối giúp làm mềm và khôi phục độ ẩm cho tóc của mình.

Cách thực hiện: Sau khi bạn xay nhuyễn quả chuối, thêm vào đó là 2 muỗng sữa chua ( không đường), nước cốt chanh và một ít nước hoa hồng. Bạn hãy dùng chúng như một loại mặt nạ dành cho tóc bạn, sau khi giữ nguyên trong vòng 30 phút bạn có thể gội đầu sạch lại.

Tác giả: ÁNH NHIÊN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok