Bạn cần biết

Cách giúp cơ thể thải độc, giảm căng thẳng

Thải độc cơ thể nhằm giúp loại bỏ những độc tố đã tích tụ trong thời gian dài trong cơ thể bằng việc nghỉ ngơi, làm sạch và nuôi dưỡng cơ thể bằng các chất dinh dưỡng lành mạnh.

Bắt đầu ngày mới bằng ly nước chanh

Chanh rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa nên có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một trong những cách đơn giản mà hiệu quả giúp giải độc cơ thể chính là uống nước chanh ấm hằng ngày trước bữa sáng. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao khả năng miễn dịch, giúp giảm cân và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Khi uống nước chanh, bạn cần lưu ý pha loãng để tránh gây hại cho dạ dày. Mỗi sáng bạn chỉ cần nửa quả chanh cỡ vừa pha với 500ml nước là đủ giúp bạn tăng cường sức khỏe.

Uống nước ép rau quả tươi mỗi ngày

Cách thải độc cơ thể bằng nước ép sẽ giúp bạn giảm bớt các độc tố trong người. Đây cũng là một cách detox có lợi cho sức khỏe cùng với thói quen uống nước lọc. Một ly nước ép đủ loại trái cây và rau xanh sẽ cung cấp cho bạn nhiều vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng cơ thể cần. Nước ép cà rốt, nước ép dứa hay nước ép dưa hấu là những lựa chọn rất tốt cho bạn.

Lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh

Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ luôn muốn thải độc, thanh lọc cơ thể nhưng lại không xây dựng một chế độ ăn hợp lý. Đặc biệt là sử dụng quá nhiều đồ ăn nhanh, các món ăn không tốt cho sức khỏe như chiên, nướng quá nhiều.

Hãy tập thói quen ăn uống tốt cho sức khỏe. Bữa ăn hàng ngày nên bổ sung nhiều thành phần như cá, vitamin các loại, rau xanh, hoa quả,… Đặc biệt là nên uống đủ nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất.

Lên kế hoạch làm việc

Người Nhật thường lên kế hoạch cho những công việc làm hàng ngày rồi hoàn thành từng công việc một để không phải loay hoay làm nhiều việc cùng lúc mà không xong việc nào. Như vậy, họ sẽ giảm thiểu nhiều căng thẳng để cân bằng cuộc sống.

Loại bỏ những điều nhỏ nhặt để cuộc sống được thảnh thơi

Cách thải độc cơ thể của người Nhật không chỉ là tác động đến cơ thể bên ngoài mà còn rất chú trọng đến tâm lý bên trong. Bởi vì, một cơ thể khỏe mạnh không chỉ là có sức khỏe, mà còn phải có tinh thần lạc quan, vui vẻ mỗi ngày. Người Nhật rất biết cách làm cho bản thân mình được vui vẻ. Họ không dành quá nhiều thời gian để bận tâm những điều nhỏ nhặt khiến mình không vui.

Sống trong ngôi nhà tối giản, gọn gàng

Người Nhật thường có xu hướng chỉ đặt những thứ thật sự cần thiết trong ngôi nhà của mình để dễ dàng dọn dẹp. Từ đó, cuộc sống của người Nhật sẽ thoải mái và dễ chịu hơn khi ngôi nhà hay nơi làm việc của họ luôn gọn gàng, ngăn nắp và tươi mới

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok