Đẹp

Cách giảm cân nhanh chóng từ những món ngon hấp dẫn trong mùa thu

Không phải đến phòng tập gym, viện thẩm mỹ để hút mỡ giảm cân, bạn cần thêm bưởi vào khẩu phần ăn mỗi ngày của mình cũng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Cách giảm cân nhanh chóng từ những món ngon hấp dẫn trong mùa thu

Bưởi là loại trái cây dễ ăn, được chế biến thành nhiều kiểu khác nhau như nước ép, sinh tố, gỏi hoặc salad. Trong đó salad bưởi trộn bơ là một trong những món hấp dẫn cho thực đơn giảm cân. Món này giúp bổ sung đủ năng lượng cho cơ thể, đồng thời giúp cơ thể giảm cân hiệu quả.


Nguyên liệu chế biến món salad bưởi trộn bơ gồm

Chọn bưởi loại chín mọng nước khoảng ½ trái là đủ

1 quả bơ sáp

tôm tươi đã làm sạch 100 gram

5 quả trứng cút

Tiêu nghiền nhỏ, tỏi băm nhuyễn

Rau húng lủi, chanh, mè rang

Các gia vị để nêm nếm như muối, sốt mayonnasie.

Cách làm món salad bưởi trộn bơ để giảm cân

Tôm chọn loại tươi ngon, chế biến ngay sau khi mua về để đảm bảo độ tươi ngon của tôm. Sau khi mua về tôm tươi rửa sạch, bỏ vỏ, rút chỉ đen ở lưng, sau đó chần qua nước sôi rồi cắt hạt lựu và ướp với một ít muối. Trứng cút luộc rồi bóc vỏ, cắt làm đôi. Bơ bổi đôi, lấy phần thịt bên trong cắt thành miếng vuông,nhỏ. Chanh cắt đôi vắt lấy nước cốt. Bưởi tách múi nhỏ, các loại rau mùi rửa sạch rồi cắt nhỏ.


Nước sốt salad là phần quan trọng nhất trong món ăn này. Vì vậy khi chế biến bạn cần phải hết sức lưu ý. Trộn sốt mayonnaise với nước cốt chanh, tỏi băm, tiêu với tỉ lệ vừa phải, khoảng 1,2 thìa sốt kết hợp với 2 thìa nước cốt chanh. Cho tất cả các nguyên liệu bơ, bưởi, tôm đã sơ chế vào bát, rưới nước trộn salad vào rồi trộn đều lên. Cho salad ra dĩa, cho trứng cút lên trên cho thêm mè rang, rau húng lủi lên. Như vậy là món ăn đã hoàn thành. Món ăn có vị béo của bơ, giòn của tôm vị chua nhẹ của bưởi sẽ vô cùng hấp dẫn. Không những giúp thực đơn ăn uống mỗi ngày của bạn trở nên phong phú mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

Tác giả bài viết: Thiên Hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok