Đẹp

Cách chăm sóc da theo nhóm máu để nhan sắc tươi tắn, căng tràn sức sống

Mỗi người sẽ có một nhóm máu tương ứng với mỗi thể trạng khác nhau, vì thế, việc chăm sóc da cho từng đối tượng cũng có những đặc trưng riêng.

Dưới đây là một số bí quyết chăm sóc da theo từng nhóm máu mà chị em phụ nữ có thể tham khảo.

Cách chăm sóc da cho nhóm máu A

Một điều may mắn với những người sở hữu nhóm máu A đó là lỗ chân lông sẽ nhỏ. Vì thế mà họ có xu hướng đổ mồ hôi ít hơn nên ít gặp các vấn đề về dầu nhơn. Thường thì làn da của người thuộc nhóm máu A sẽ mịn màng nên chỉ cần thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm.

Phụ nữ nhóm máu A ít gặp các vấn đề về da dầu hơn - Ảnh: Internet

Cách chăm sóc da cho nhóm máu B

Mỏng manh và nhạy cảm là từ dùng để miêu tả chính xác nhất về làn da của nhóm máu B. Vì thế những nàng có nhóm máu này cần chăm chút cho làn da thật kỹ lưỡng. Bạn không nên sử dụng những loại mỹ phẩm có chất tẩy rửa mạnh sẽ làm tổn thương da. Đồng thời, nên áp dụng quy trì làm sạch da thật kỹ càng.

So với nhóm máu A thì những người nhóm thuộc nhóm B có xu hướng đổ dầu nhờn nhiều hơn. Để tránh tình trạng bóng dầu, bạn nên sử dụng những sản phẩm có dưỡng chất phù hợp với đặc tính này.

Người có nhóm máu B sở hữu làn da dầu nhờn - Ảnh: Internet

Cách chăm sóc da cho nhóm máu AB

Đối với những người phụ nữ có nhóm máu AB, các chuyên gia khuyên nên sử dụng những sản phẩm làm đẹp có thành phần tự nhiên để chăm sóc da. Không nên dùng nước nóng để rửa mặt kể cả trong những ngày thời tiết giá lạnh ở mùa đông.

Một số công thức làm đẹp tự chế rất phù hợp với làn da của chị em nhóm máu AB, bạn có thể tham khảo như: mặt nạ lòng trắng trứng để vừa làm sạch, mặt nạ tinh bột nghệ diệt khuẩn...

Phương pháp chăm sóc da từ tự nhiên rất phù hợp với những người có nhóm máu AB - Ảnh: Internet

Cách chăm sóc da cho nhóm máu O

Một điểm đặc biệt của những người phụ nữ thuộc nhóm máu O đó là rất quan trọng giấc ngủ. Cho nên, ngủ đủ giấc chính là cách làm đẹp chủ yếu và mang lại hiệu quả cao. Vấn đề lớn nhất mà những người phụ nữ nhóm máu O thường gặp phải đó là lỗ chân lông to.

Khi chọn sữa rửa mặt, nên lưu ý những loại dạng kem nhẹ hoặc dạng gel. Tuyệt đối tránh các chất tẩy rửa dạng bọt vì như thế sẽ càng làm tình trạng da nặng thêm.

Một điểm cần lưu ý đó là làn da của những người phụ nữ nhóm máu O thường bắt nắng hơn so với những nhóm máu khác. Do đó, những sản phẩm kem chống nắng là vật dụng không thể thiếu được. Kể cả trong mùa đông hay mùa hè thì kem chống nắng vẫn luôn luôn cần thiết giúp bảo vệ làn da của chúng ta.

Trên đây là những bí quyết chăm sóc da phù hợp cho người thuộc từng nhóm máu khác nhau mà phụ nữ nên chú ý để hiệu quả làm đẹp hiệu quả hơn.

Tác giả: Đông Nguyễn

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok