Giáo dục

Các trường quân đội điều chỉnh thời gian sơ tuyển

Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng ra thông báo điều chỉnh thời gian tổ chức sơ tuyển vào các trường đại học, học viện, sỹ quan trong khối ngành quân đội. Theo đó, thời gian sơ tuyển sẽ kéo dài đến ngày 15/5 thay vì 25/4 như đã công bố trước đó.

Ảnh minh họa

Cụ thể, theo thông báo, thời gian sơ tuyển sẽ kéo dài từ ngày 1/3 đến ngày 15/5. Với những thí sinh mong muốn khám sức khoẻ sơ tuyển sau 25/4, các địa phương, đơn vị vẫn tiếp tục tổ chức khám bình thường.

Ban Tuyển sinh quân sự các tỉnh, thành phố, các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng sẽ tổng hợp và bàn giao hồ sơ sơ tuyển về các trường thí sinh đăng ký sơ tuyển và đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1. Các tỉnh phía Bắc nộp hồ sơ vào ngày 26/5; phía Nam vào ngày 28/5.

Theo Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, việc điều chỉnh này nhằm đảm bảo tốt nhất công tác sơ tuyển năm 2021.

Cũng theo hướng dẫn công tác sơ tuyển vào các trường quân đội năm 2021 của Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ quốc phòng, đối tượng tuyển sinh năm nay là hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ được 12 tháng trở lên (tính đến tháng 4), quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng phục vụ trong quân đội đủ 12 tháng (tính đến tháng 9). Độ tuổi được đăng ký từ 18 đến 23.

Nam thanh niên ngoài quân đội được đăng ký không hạn chế, độ tuổi từ 17 đến 21. Những người trong độ tuổi 18 - 23 đã xuất ngũ hoặc công dân hoàn thành nghĩa vụ công an nhân dân cũng được đăng ký xét tuyển vào trường quân đội.

Ngoài ra, nữ thanh niên ngoài quân đội và nữ quân nhân được đăng ký dự tuyển vào Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật quân sự và Học viện Khoa học quân sự.

Năm 2021, các học viện, nhà trường trong ngành quân đội tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo phương án sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng quân sự.

Đặc biệt, năm nay, các trường không tuyển sinh ngành Tài chính tại Học viện Hậu cần và ngành Quan hệ quốc tế về quốc phòng tại Học viện Khoa học quân sự.

Thí sinh chỉ được đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào một trường quân đội đã nộp hồ sơ sơ tuyển. Nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành. Các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội.

Khi đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội, cho phép thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo nhóm trường.

Nhóm 1 gồm Học viện Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, Phòng không-Không quân (hệ Chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng - Thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.

Nhóm 2 gồm Học viện Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, Phòng không-Không quân (hệ Kỹ sư hàng không).

Tác giả: Ngọc Linh

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok