Trong tỉnh

Các trường ở Thanh Hóa sẽ cho học sinh nghỉ nếu có tình huống nguy hiểm

Sở GD&ĐT Thanh Hóa yêu cầu các trường chủ động cho học sinh nghỉ học khi có tình huống nguy hiểm bất thường xảy ra do ảnh hưởng của bão số 7.

Theo Dân Trí, do ảnh hưởng của cơn bão số 7, hiện nay, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có mưa vừa đến mưa to. Để chủ động ứng phó với bão, lũ, Sở giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học, chủ động cho học sinh nghỉ học khi có tình huống nguy hiểm bất thường xảy ra; có phương án bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên.

Đồng thời, yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị, trường học tạo điều kiện cho người dân tránh trú trong điều kiện cho phép. Thực hiện vệ sinh trường lớp ngay sau khi hết mưa; có kế hoạch phòng chống các dịch bệnh và khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.

Cùng với đó, tổ chức trực ban 24/24 giờ, duy trì liên hệ, thông báo ứng cứu kịp thời; thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tại địa phương trong công tác ứng phó với mưa bão và tìm kiếm cứu nạn.

Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 13/10, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công điện khẩn về việc về việc ứng phó với cơn bão số 7 (Nangka). Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các Sở, ngành cấp tỉnh; Giám đốc các Công ty Khai thác công trình thủy lợi, Điện lực Thanh Hóa khẩn trương triển khai thực hiện tốt các công việc.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa, lũ; thông tin, cảnh báo kịp thời đến chính quyền địa phương và người dân biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả, tránh tư tưởng chủ quan.

Thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra, không đi vào khu vực nguy hiểm hoặc về nơi tránh trú.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, sáng nay bão số 7 sau khi đi qua đảo Bạch Long Vĩ đã bắt đầu suy yếu.

Dự báo trong 6 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Trong 6 đến 12 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20km và đi vào đất liền các tỉnh từ Thái Bình đến Nghệ An.

Đến 19h ngày 14/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 19,7 độ Vĩ Bắc; 105,0 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-60km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 50km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok