Giải trí

Ca sĩ Phương Thanh xin lỗi người dân Quảng Ngãi

Nữ ca sĩ nói do bị hiểu lầm nên cô phải là người chịu trách nhiệm xin lỗi và gửi lời xin lỗi đầu tiên tới người dân Quảng Ngãi.

Chiều 13/11, sau những ồn ào về phát ngôn liên quan đến từ thiện ở Quảng Ngãi, Phương Thanh chính thức lên tiếng trên trang cá nhân.

Nữ ca sĩ khẳng định status cũ của cô nhằm phản ánh thực trạng về chuyện từ thiện, một vài cá nhân tiêu cực, mong muốn đưa ra phương án tốt nhất cho người thực sự khó khăn.

"Trong thâm tâm tôi không và chưa bao giờ cố tình làm mất đi tình cảm với người dân Quảng Ngãi", cô viết.

"Do bị hiểu lầm nên tôi phải là người chịu trách nhiệm xin lỗi và gửi lời xin lỗi đầu tiên tới người dân Quảng Ngãi, mong người dân Quảng Ngãi bỏ qua và thông cảm cho sự sơ sót của Phương Thanh", cô gửi lời xin lỗi người dân Quảng Ngãi.

Nữ ca sĩ cho hay đã chủ động chọn phương án đến Quảng Ngãi, trực tiếp làm việc công khai để chính quyền và người dân hiểu. Cô mong nhận được sự thông cảm của cơ quan chức năng và người dân Quảng Ngãi về những hiểu nhầm.

Cô thừa nhận thiếu sót về việc ghi địa danh đã làm cho sự việc ồn ào, làm ảnh hưởng tới tinh thần và tình cảm giữa nữ ca sĩ với người dân Quảng Ngãi.

Phương Thanh cho biết thêm điều cô bị vướng mắc là có đề cập đến địa danh Quảng Ngãi trên status mà không ghi cụ thể địa điểm rõ ràng, gây ra hiểu nhầm.

"Sau khi hoàn thành các chương trình, tôi tách đoàn đi cùng vài cá nhân với quy mô nhỏ hẹp nhất. Tôi muốn đi lên một ngôi làng trên núi (dự định làng Hang Rin - thôn Mang He) làm thiện nguyện và tranh thủ quay MV Mẹ thiên nhiên. Tuy nhiên, do tình hình bão lũ, sạt lở đất, cấm đường bộ nên mọi người trong ê-kíp đã ngăn cản tôi làm theo kế hoạch", cô lý giải.

Nữ ca sĩ cho hay đã viết bản tuờng trình gửi cơ quan chức năng Quảng Ngãi đồng thời gỡ status về từ thiện trên fanpage.

Phương Thanh trong chuyến đi về Quảng Nam.Trước đó, Phương Thanh viết về mặt trái từ thiện: "Chanh (tên thân mật của nữ ca sĩ) đi từ thiện tại một làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi. Nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh hưởng nhẹ, không nằm trong vùng lũ cũng canh me, đồn: 'Đoàn Thủy Tiên tới cho tiền kìa, 10 triệu'. Toàn canh me 10 triệu. Không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền. Vô tình tính tham của con người cũng bắt đầu trỗi dậy".
Nữ ca sĩ cho biết chứng kiến thực tế bất cập đó ở xã Đại Phong, huyện Đại Lộc, Quảng Ngãi. Cư dân mạng ngay sau đó phát hiện Phương Thanh đưa tin sai về địa danh tỉnh. Theo đó, xã Đại Phong, huyện Đại Lộc thuộc tỉnh Quảng Nam.

Trong buổi làm việc với cơ quan chức năng Quảng Ngãi, ca sĩ Phương Thanh cho rằng bài viết của mình trên trang Facebook chỉ nêu quan điểm cá nhân về "mặt trái của từ thiện" chứ không có ý xúc phạm người dân địa phương.

Giọng ca Trống vắng cho biết thêm cuối tháng 10, cô có chuyến đi dài ngày ở các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Chuyến đi này cô vừa thực hiện quay MV với chủ đề Mẹ thiên nhiên (liên quan sự tàn khốc của bão, lũ) theo đặt hàng của Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa làm từ thiện theo "quy mô nhỏ".

Tuy nhiên quá trình điều tra, xác minh, công an Quảng Ngãi xác định Phương Thanh không đi trao quà từ thiện ở bất cứ huyện miền núi nào ở Quảng Ngãi. Do vậy, hành vi của nữ ca sĩ này là vi phạm Nghị định 15 của Chính phủ về lĩnh vực bưu chính viễn thông thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Vào chiều 2/11, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, xác nhận Phương Thanh đã đến Sở làm việc vào sáng cùng ngày.

Tác giả: Hải Thanh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok