Giải trí

Ca sĩ Khánh Phương bị tạm dừng giao dịch tài sản

Liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Bất động sản Nhật Nam, ca sĩ Khánh Phương cùng 11 cá nhân và 1 doanh nghiệp đã bị dừng các giao dịch tài sản tại Lâm Đồng. Điều này để phục vụ cho việc điều tra hành vi lừa đảo tại công ty của vợ nam ca sĩ là bà Vũ Thị Thúy.

Ca sĩ Khánh Phương và vợ Vũ Thị Thúy. Ảnh: IT/images

Sở Tư pháp Lâm Đồng yêu cầu tạm dừng giao dịch tài sản của ca sĩ Khánh Phương cùng 11 người

Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản gửi các tổ chức công chứng trên địa bàn tỉnh đề nghị thực hiện tạm dừng giao dịch tài sản của ca sĩ Khánh Phương cùng 11 cá nhân và 1 doanh nghiệp để phục vụ công tác điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam (Công ty Bất động sản Nhật Nam).

Cụ thể, 12 cá nhân bao gồm: ông Phạm Khánh Phương (ca sĩ Khánh Phương, 42 tuổi) và bà Nguyễn Thị Lâm Nhi (30 tuổi) cùng ngụ Thành phố Hồ Chí Minh, ông Vũ Duy Nga (61 tuổi), ông Vũ Văn Hoàng (32 tuổi), Lê Văn Hảo (36 tuổi) và bà Lưu Thị Luật (64 tuổi) cùng ngụ Thanh Hóa, ông Vũ Văn Hùng (35 tuổi), bà Ngô Thị Quyên (47 tuổi), ông Nguyễn Quang Đại (44 tuổi) và ông Nguyễn Văn Minh (49 tuổi), cùng ngụ thành phố Hà Nội), ông Nguyễn Anh Tuấn (51 tuổi, ngụ Hưng Yên) và ông Trần Thiện Tâm (33 tuổi, ngụ Lâm Đồng).

Doanh nghiệp bị tạm dừng giao dịch tài sản là Công ty cổ phần Đầu tư Nhật Nam Khang, trụ sở tại tầng 17 tòa nhà Vincom Center, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Người đại diện hợp pháp của doanh nghiệp này là ông Phạm Khánh Phương.

Sở Tư pháp Lâm Đồng thực hiện chỉ đạo này để phối hợp theo đề nghị của Công an thành phố Hà Nội trong việc điều tra, xác minh vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty Bất động sản Nhật Nam.

Đồng thời, Công an thành phố Hà Nội còn đề nghị các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng rà soát cung cấp thông tin, tài liệu, tạm dừng giao dịch các tài sản đã chuyển nhượng phát sinh từ ngày 2/7/2019 đến nay đối với 12 cá nhân và 1 doanh nghiệp nêu trên.

Thủ đoạn lừa đảo của Công ty Bất động sản Nhật Nam
Theo thông tin từ Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn của Bộ Công an, từ năm 2020 đến 2022, Công ty Bất động sản Nhật Nam thu tổng số tiền khoảng hơn 8.941 tỷ đồng của khoảng 20.000 cá nhân, thông qua 45.525 hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết Công ty Nhật Nam đã sử dụng hơn 4.000 tỷ đồng để chi trả tiền gốc và lãi cho nhà đầu tư theo hình thức lấy của người sau trả cho người trước.

Ngoài ra, chi phí hoạt động của Công ty Nhật Nam là 520 tỷ đồng. Đồng thời, công ty này chi hoa hồng cho các cá nhân giới thiệu hoạt động huy động vốn là hơn 2.000 tỷ đồng; chi cho cá nhân bị can Vũ Thị Thuý là hơn 600 tỷ đồng; hiện hơn 1.000 tỉ đồng chưa xác định được đã chi vào đâu.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã kiểm kê, phong tỏa 88 tài khoản có liên quan đến vụ án. Trong đó có 20 tài khoản bị phong tỏa với số dư hiện có trong tài khoản đã hết hoặc còn rất ít (dưới 10 triệu đồng).

Ca sĩ Khánh Phương là chồng bà Vũ Thị Thúy - Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Nhật Nam. Bị can Vũ Thị Thúy đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", quy định tại khoản 4, điều 174 Bộ Luật Hình sự.

Tác giả: Lam Linh

Nguồn tin: congdankhuyenhoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok