Pháp luật

Cả làng đánh kẻng, vây bắt nhóm côn đồ dùng súng bắn dân

Thuận, Long, Tuân cùng với đồng bọn mang súng, dao, kiếm tới bắn, đuổi chém anh C. và anh H., trú tại xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Khi lực lượng chức năng có mặt, nhóm côn đồ trên hung hăng, mạnh động nên công an xã đánh kẻng, huy động người dân phối hợp bắt giữ.

Các đối tượng Long, Thuận và Tuân bị bắt giữ.

Ngày 17/7, thông tin từ Công an huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Vũ Thuận (SN 1991), trú tại phường Nam Ngạn, TP.Thanh Hóa; Đỗ Văn Long (SN 1996), trú ở xã Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc và Phạm Văn Tuân (SN 1991), trú tại xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, để phục vụ điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do có mâu thuẫn từ trước, chiều 27/6, Thuận, Tuân, Long cùng một số tên côn đồ khác đã mang theo dao, kiếm, súng tự chế đi xe ô tô từ xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa đến nhà anh em L.V.C. và L.V.H, trú tại xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân, để “xử” các anh này. Khi vừa gặp nhau, nhóm côn đồ trên đã dùng dùng súng tự chế bắn rồi dùng dao, kiếm đuổi chém anh C. và anh H., khiến 2 nạn nhân bị thương.

Tiếp nhận được thông tin từ người dân, Công an xã Xuân Phú đã tới hiện trường để ngăn chặn sự việc, vãn hồi trật tự. Tuy nhiên, khi thấy lực lượng chức năng, nhóm côn đồ lại tỏ thái độ hung hăng, manh động và bất hợp tác. Trước tình hình đó, Công an xã Xuân Phú đã thông báo cho cấp trên và đánh kẻng báo động, tri hô quần chúng nhân dân hỗ trợ truy đuổi và bắt được Trần Vũ Thuận, Đỗ Văn Long và Phạm Văn Tuân.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ được một số hung khí như súng, dao kiếm các loại… là công cụ dùng để gây án.

Công an huyện Thọ Xuân đang mở rộng điều tra, phối hợp với Công an các địa phương tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại trong nhóm côn đồ trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok