Thế giới

Bức thư tuyệt mệnh của bé gái 13 tuổi bị lạm dụng tình dục

Chủ nhân bức thư từng là một trong nhiều nạn nhân bị băng đảng gốc Á cưỡng bức vào năm 2003.

Victoria Agoglia, 13 tuổi, là nạn nhân của một vụ lạm dụng tình dục ở Anh vào năm 2003. Bức thư từng được trình báo nhưng đã bị cảnh sát làm ngơ.

Phần ghi chép của Victoria được mở đầu bằng tiêu đề: “Những điều tôi đã làm trong quá khứ”. Cô bé miêu tả sự đau khổ, dày vò của bản thân: “Tôi mới 13 tuổi, tôi đã ngủ với những người đàn ông lớn tuổi hơn mình. Một nửa trong số họ tôi còn không biết tên, tôi là một con điếm và chẳng có gì để tự hào…”. Trong bức thư, cô bé 13 tuổi cũng thú nhận về việc mình đã sử dụng các chất kích thích và cảm thấy có lỗi với gia đình, người thân.

Victoria sau đó tìm đến sự trợ giúp của cơ sở y tế tại địa phương. Sara Rowbotham, nhân viên chăm sóc sức khỏe giới tính, nhớ lại Victoria là cô bé ưa nhìn, hài hước và có sự cuốn hút. Cô bé từng liên lạc với cơ quan chức năng 181 lần để báo cáo việc mình bị lạm dụng tình dục nhưng không hề được can thiệp. Cô bé đã tuyệt vọng đến mức tự vấn bản thân rằng “Phải có ai đó chết thì sự việc mới được giải quyết sao?”.

Vài tháng sau khi viết bức thư kêu cứu, Victoria được phát hiện tử vong do sử dụng ma túy quá liều sau khi bỏ trốn từ một nhà chăm sóc ở Rochdale.

Năm 2005, lá thư xuất hiện trong báo cáo của cảnh sát Greater Manchester nhằm kêu gọi điều tra một băng đảng chuyên lạm dục tình dục ở trẻ em gái với 97 kẻ tình nghi nhưng cuối cùng đã không được giải quyết.

Maggie Oliver, cựu điều tra viên, cho biết: “Tôi là người đã viết bản báo cáo đó. Tôi bắt đầu nó với bức ảnh của Victoria và bức thư của con bé. Bất cứ ai nhận tờ báo cáo đó đều sẽ thấy hình ảnh xinh đẹp của Victoria. Cô bé 13 tuổi và đã thẳng thắn nói về việc bị rất nhiều người đàn ông xâm hại đến mức không đếm được số lượng. Cô bé yêu gia đình và cảm thấy những hành động của mình khiến họ thất vọng. Victoria chết do dùng thuốc quá liều nhưng tôi biết con bé đã bị xâm hại. Tôi muốn cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này bởi nó có thể dẫn đến hệ lụy tiêu cực cho những đứa trẻ khác".

Mãi đến năm 2010, khi 9 người đàn ông bị bắt giam do nghi có hành động cưỡng hiếp, lạm dụng tình dục trẻ em và chiến dịch Operation Span được mở ra nhằm điều tra vụ việc thì vấn đề này mới được chú trọng.

9 kẻ phạm tội đã bị bắt giữ vào năm 2012.

Năm 2012, nhóm đàn ông đã xâm hại trẻ em gái dưới 13 tuổi bị tuyên án tù từ 4 đến 19 năm. Kẻ cầm đầu là Shabir Ahmed, 64 tuổi, còn được gọi là "bố già", lĩnh án 19 năm tù vì tội danh cưỡng hiếp, tấn công tình dục trẻ em, buôn người...

Cũng trong năm 2012, trước khi những kẻ phạm tội ấu dâm lĩnh án, điều tra viên Oliver đã xin từ chức và rút khỏi ngành cảnh sát. “Tôi từng phụ trách việc điều tra này, từng xem ảnh của Victoria, từng đọc bức thư và báo cáo vụ việc nhưng cũng là người đã phải ngừng việc điều tra đó lại. Những thất bại trong công việc lúc bấy giờ đã cho phép tội phạm trốn thoát và không phải chịu trách nhiệm cho tội ác chúng gây ra. Cảnh sát có trách nhiệm bảo vệ mọi người nhưng đã cố ý làm ngơ trong suốt nhiều năm. Điều đó sẽ không được phép lặp lại thêm một lần nào nữa”.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok