Giới trẻ

Bức ảnh khiến nhiều người rùng mình: Gia chủ ngang nhiên cho dây điện 400V đi xuyên nhà

Lực lượng chức năng đã vào cuộc nhưng vấn đề vẫn chưa thể giải quyết.

Hình ảnh căn nhà tự xây ở nông thôn Trung Quốc với hệ thống dây điện 400V được chôn trực tiếp vào tường bê tông đang khiến cộng đồng mạng nước này xôn xao. Theo những hình ảnh được chia sẻ, các công nhân thi công đã ngang nhiên luồn dây điện qua tường mà không hề có biện pháp bảo vệ nào.

Điều đáng nói là hệ thống dây điện này chạy qua nhiều khu vực sinh hoạt quan trọng như phòng khách, phòng ngủ, tiềm ẩn nguy cơ điện giật cực kỳ nguy hiểm cho người sử dụng. Sự việc đã được phản ánh tới điện lực địa phương.

Nhân viên điện lực đã nhiều lần đến tận nhà để thuyết phục chủ nhà sửa chữa nhưng đều bị phớt lờ. Chủ nhà nhất quyết không thay đổi, bất chấp rủi ro có thể xảy ra. Sự việc khiến nhiều người bức xúc trước thái độ thờ ơ của gia chủ với sự an toàn của chính mình và những người xung quanh.

Đường dây diện đi qua nhà. Ảnh: 163

Bất lực trước sự ngoan cố của chủ nhà, điện lực địa phương buộc phải trình báo sự việc lên cơ quan chức năng. Câu chuyện nhà tự xây với hệ thống điện chôn tường như "bom nổ chậm" đã làm dấy lên nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Nhiều ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ trước cách hành xử của chủ nhà, đồng thời kêu gọi cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm để răn đe. "An toàn không phải trò đùa. Dù làm bất cứ việc gì cũng phải đảm bảo an toàn, đó là cách tự bảo vệ mình và thể hiện sự tôn trọng với mạng sống", một người dùng mạng xã hội bình luận.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bức ảnh , Dây điện , Rùng mình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok