Thế giới

Brazil: Bão nhiệt đới khiến khoảng 90 người thiệt mạng và mất tích

Cơ quan Phòng vệ dân sự Brazil mới đây thông báo tổng cộng 44 người đã thiệt mạng và 46 người khác vẫn còn mất tích sau khi cơn bão nhiệt đới đổ vào miền Nam nước này hồi tuần trước.

Cơn bão bắt đầu hoành hành từ ngày 4/9, quét qua 60 thành phố, thị trấn ở bang Rio Grande do Sul, giáp biên giới với Argentina và Uruguay, đồng thời gây ảnh hưởng một số khu vực ở bang Santa Cartaria lân cận. Bão gây mưa to, lũ quét và lở đất tại nhiều nơi với sức gió giật mạnh 110 km/h.

Cảnh ngập lụt sau trận mưa lớn tại Lajeado, Rio Grande do Sul State, Brazil, ngày 5/9/2023. Ảnh: AFP

Theo cơ quan trên, bão đã khiến 224 người bị thương và buộc trên 14.000 người phải sơ tán ở bang Rio Grande do Sul. Mucum và Roca Sales là 2 thị trấn của bang này chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa bão vừa qua, lần lượt ghi nhận số nạn nhân thiệt mạng là 16 người và 10 người.

Phó Tổng thống Geraldo Alckmin ngày 10/9 đã tới thị sát khu vực chịu ảnh hưởng của thiên tai. Trước đó, ông Alckmin đã công bố kế hoạch hỗ trợ của Chính phủ, theo đó mỗi người dân bị ảnh hưởng do bão sẽ được hỗ trợ khoảng 160 USD.

Hồi tháng 6 năm nay, bang Rio Grande do Sul cũng đã hứng chịu một cơn bão khiến 13 người thiệt mạng, hàng nghìn người phải sơ tán hoặc mất nhà cửa.

Tác giả: Thiên Bảo (T/h)

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok