Thể thao

Borussia Dortmund – Tottenham (lượt đi 0-3): Trước mặt là ngọn núi

Khi sang Anh đá với Tottenham ở lượt đi vòng knock out Champions League, Borussia Dortmund hơn Bayern Munich ở Bundesliga 5 điểm. Khi “vàng đen” chờ Tottenham tới sân Signal Iduna đá trận lượt về thì điểm số giữa Dortmund và Bayern đã bằng nhau (54 điểm sau 24 vòng đấu). Dortmund thua Tottenham 0-3 tại Wembley, trở về Bundesliga đá 3 trận giải quốc nội mất đi 5 điểm.

Dortmund (phải) dù chơi sân nhà nhưng khó san bằng 3 bàn thắng ở lượt đi.

Thua 3 bàn ở Champions League thực sự là ngọn núi quá cao để các cầu thủ của ông Favre có thể trèo qua trong 90 phút ở sân nhà. Tinh thần các cầu thủ “vàng đen” không được tốt sau khi chỉ có 1 chiến thắng trong 7 trận đấu gần đây trên mọi đấu trường. Dortmund buộc phải tấn công ngay từ những phút giây đầu tiên để tìm kiếm bàn thắng càng sớm càng tốt nhằm lên tinh thần cho mục tiêu gỡ 3 bàn trong hai hiệp đấu.

Dortmund chưa từng thua sân nhà ở Champions League chẳng nghĩa lý gì với tỷ số thua 0-3 nhưng đi sâu hơn vẫn có chút hy vọng. “Vàng đen” chưa từng thủng lưới trên sân nhà sau 3 trận vòng bảng mùa này, cụ thể là thắng Monaco 3-0 và thắng Atletico Madrid 4-0. HLV Favre hy vọng sẽ có được hàng công mạnh nhất khi Reus trở lại sau chấn thương, Pulisic cố gắng ra sân dù chấn thương gân kheo chưa lành hẳn để chơi trái cánh với Sancho. Ngoài ra, HLV Favre còn phải tìm lối chơi để tài năng trẻ người Anh Sancho tỏa sáng sau khi bị “bóp nghẹt” ở lượt đi.

Nếu như Dortmund buộc phải tung sức tấn công ngay từ đầu thì Tottenham có thể bình tĩnh chơi phòng ngự phản công. Ba trận sân khách ở vòng bảng vừa qua, Tottenham đều ghi bàn và 2 trận hòa, 1 trận thua. Chỉ cần các cầu thủ của HLV Mauricio Pochettino ghi 1 bàn ở Signal Iduna thì coi như trận đấu khép lại bởi Dortmund phải ghi tới 5 bàn mới giành quyền đi tiếp. Tottenham chơi phản công sẽ càng nguy hiểm hơn so với lượt đi vì có sự trở lại của Harry Kane bên cạnh Son Heung-min. Tottenham u sầu ở Premier League nhưng họ thực sự rất tự tin trước khi tới làm khách Dortmund khi chọn sẵn cho mình bài phản công để chọc vào sơ hở khi chủ nhà dâng cao tìm bàn thắng.

Tác giả: HƯNG NGUYÊN

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok