Kinh tế

Bỏ túi thêm hàng trăm tỷ đồng, đại gia 48 tuổi người Thanh Hóa trở lại mốc tỷ USD

Cùng với đà phục hồi của thị trường chứng khoán, khối tài sản của đại gia 48 tuổi người Thanh Hóa này cũng tăng thêm hàng trăm tỷ đồng để cán mốc 1 tỷ USD.

Với đà tăng ấn tượng của cổ phiếu ngành ngân hàng, thị trường chứng khoán Việt Nam đã quay đầu tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 6. Kết phiên, chỉ số VN-Index tăng 3,22 điểm để đóng cửa ở 1.078,39 điểm; chỉ số HN-Index cũng tăng 1,16 điểm để đóng cửa ở mức giá 223,97 điểm; chỉ số Upcom-Index cũng ghi nhận mức tăng 1,46 điểm để đóng cửa ở 83,51 điểm.

Trong ngày cả 3 chỉ số chứng khoán Việt Nam cùng tăng điểm, khối tài sản của đại gia người Thanh Hóa Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch CTCP Phát triển Sunshine Homes ghi nhận mức tăng thêm hơn 400 tỷ đồng nhờ đà tăng của các cổ phiếu đang nắm giữ. Trong đó, chỉ tính riêng mã KSF của Tập đoàn KSFinance mang về cho đại gia 48 tuổi hơn 455 tỷ đồng.

Tài sản của ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch CTCP Phát triển Sunshine Homes nắm giữ có trị giá tương đương 1 tỷ USD

Thị giá của KSF tăng mạnh sau thông tin doanh nghiệp công bố kế hoạch kinh doanh ổn định, bền vững cho năm 2023 với doanh thu dự kiến đạt 2.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 279 tỷ đồng.

Với đà tăng mạnh về tài sản trong phiên giao dịch ngày đầu tiên của tháng 6, khối tài sản của Chủ tịch Đỗ Anh Tuấn cũng trở lại mốc 1 tỷ USD. Cụ thể, tính theo giá thị trường, khối tài sản trên sàn chứng khoán của đại gia người Thanh Hóa có giá trị hơn 24.052 tỷ đồng.

Nhận định về xu hướng thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch ngày 2/6, chuyên gia của Chứng khoán Vietcap dự báo VN-Index có thể sẽ có những nhịp giảm để kiểm định lại đường MA200 ngày tại 1.077-1.078 điểm vừa vượt qua. Nếu lực bán không mạnh, Vietcap kỳ vọng nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ phát huy tác dụng dẫn dắt đà tăng cho VN-Index sau đó để giúp chỉ số này kiểm định kháng cự đỉnh gần nhất tại 1.082 điểm. Nếu có thể đóng cửa trên ngưỡng này, VN-Index sẽ củng cố đà tăng ngắn hạn và hướng lên kháng cự tiếp theo tại 1.100 điểm ở các phiên sau đó. Tuy nhiên, khi dòng tiền được hút vào nhóm VN30 để phục vụ cho phiên break-out, có khả năng các chỉ số đại diện cho nhóm vốn hóa vừa và nhỏ là VNMidcap và VNSmallcap sẽ xuất hiện những nhịp điều chỉnh để củng cố.

Chuyên gia của CTCK Asean (Aseansc) dự báo trong phiên giao dịch 02/06, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.070-1.075 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.080-1.085 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Chuyên gia của CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng nhưng áp lực điều chỉnh có thể gia tăng trong phiên kế tiếp. Đồng thời, chỉ số VN-Index có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được vùng kháng cự 1.080-1.085 điểm trong những phiên giao dịch tới. YSVN cũng lưu ý rủi ro ngắn hạn trên chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps có dấu hiệu gia tăng cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua vào hai nhóm cổ phiếu này.

Trong khi đó, chuyên gia của CTCK Vietcombank (VCBS) đánh giá về góc nhìn kỹ thuật cho rằng việc VN-Index kết phiên thứ 3 liên tiếp hình thành nến hammer nhờ lực cầu quanh vùng điểm 1.070 cho thấy khu vực này hiện vẫn đang là ngưỡng hỗ trợ đáng tin cậy của thị trường trong ngắn hạn. VCBS dự báo hướng chung của thị trường vẫn sẽ rung lắc kèm theo sự phân hóa và hướng lên khu vực 1.080-1.100. Tuy nhiên, nếu không sớm có phiên giao dịch tích cực giúp chỉ số chung vượt qua khu vực 1.080 thì xác xuất thị trường tạo phân kỳ âm ở khung đồ thị giờ là hoàn toàn có thể xảy ra và khi đó áp lực bán sẽ diễn ra lớn hơn.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: đại gia Thanh Hóa , tỷ phú

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok