Trong tỉnh

Bộ trưởng Trần Hồng Hà thăm người dân vùng lũ Thanh Hóa

Trưa ngày 16/10, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã đến thăm người dân vùng lũ tại xã Thạch Định (Thạch Thành) và huyện Yên Định.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà thăm hỏi động viên người dân vùng rốn lũ xã Thạch Định, Thạch Thành. (Ảnh: A.Thắng)

Tại rốn lũ xã Thạch Định (huyện Thạch Thành), Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã dẫn đầu đoàn công tác, cùng Phó Bí thư Thường trực tỉnh Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đến thị sát tình hình mưa lũ, động viên chia sẻ những khó khăn mất mát của người dân.

Báo cáo với Bộ trưởng, Bí thư huyện Thạch Thành Bùi Thị Mười cho biết, mặc dù nước lũ sông Bưởi đã rút, nhưng tại xã Thạch Định vẫn còn 3 thôn với khoảng 200 hộ dân ngập lụt, nước chưa kịp rút hết.

Thạch Định là xã thường xuyên hứng chịu những trận ngập lụt, nên người dân có kinh nghiệm đối phó với lũ, chỉ mất mát thiệt hại tài sản do ngâm trong nước nhiều ngày, chứ không thiệt hại về nhân mạng.

Bộ đội, dân quân giúp dân dọn dẹp môi trường, khắc phục hậu quả mưa lũ tại rốn lũ Thạch Định, Thạch Thành. (Ảnh: A.Thắng)

Tại Thạch Thành, có chừng 3.500 hộ dân sống ngoài đê và dọc đê.

Khi có lũ lớn, hầu hết những gia đình này đều ảnh hưởng ngập lụt, bị cô lập nhiều ngày.

Hiện người dân vùng lũ Thạch Thành đang thiếu nước sạch, thuốc men; tập trung công tác dọn dẹp về sinh môi trường để ổn định cuộc sống, đưa học sinh trở lại trường.

Người dân nơi đây đang rất mong sự chung tay hỗ trợ khó khăn của cộng đồng và các cấp chính quyền.

Chia sẻ với những khó khăn của người dân Thạch Định, Bộ trưởng đã trao quà, thăm hỏi, động viên những hộ dân bị thiệt hại nặng.

Thay mặt đoàn công tác, Bộ trưởng đã gửi tặng UBND xã Thạch Định 50 triệu đồng, gửi tặng UBND huyện Thạch Thành 100 triệu đồng góp phần hỗ trợ khắc phục khó khăn cho người dân.

Tại chuyến công tác, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã đi thị sát công tác khắc phục đê điều, sự cố môi trường, thăm hỏi động viên người dân bị ảnh hưởng mưa lũ tại huyện Yên Định, Thanh Hóa.

Tác giả: Hoàng Anh Thắng

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok