Trong nước

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Trước hết phải đảm bảo sự an toàn trên không gian mạng

Đảm bảo sự an toàn, toàn vẹn lãnh thổ thì trước hết phải đảm bảo sự an toàn trên không gian mạng.

Đó là phát biểu của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Trương Minh Tuấn, tại buổi lễ trao tặng 30 bộ máy tính cho trường Đại học Trần Đại Nghĩa thuộc Bộ Quốc phòng tại TP.HCM vào chiều ngày 21/7/2017. Số máy tính này do công ty MobiFone tài trợ.

Thay mặt Bộ TT&TT, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao vai trò cũng như những đóng góp của trường Trần Đại Nghĩa trong thời gian qua.

Đồng thời Bộ trưởng mong muốn bên cạnh sự phối hợp giữa Bộ Quốc phòng với Bộ Thông tin Truyền thông hiện nay, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa hai trường Đại học Trần Đại Nghĩa với Học viện Bưu chính Viễn thông, nhằm đào tạo ra được một đội ngũ đảm bảo xử lý các vấn đề an toàn và an ninh mạng, chiến tranh mạng, tác chiến mạng, nhằm giữ sự an toàn mạng cũng như thông tin của đất nước khi bước vào cuộc cách mạng lần thứ tư. Bởi trong cuộc cách mạng lần thứ tư vấn đề quan trọng là an ninh mạng, đặc biệt đối với quân đội là chiến tranh mạng, tác chiến mạng.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại cuộc gặp.

Đồng thời Bộ trưởng mong giữa Bộ TT&TT mà trực tiếp là các cục, vụ có sự phối kết hợp với trường Trần Đại Nghĩa để góp phần đào tạo nên những chuyên gia và cùng đảm bảo về tác chiến không gian mạng. Đây là điều rất cần thiết, bởi các nước trên thế giới cũng đã thành lập các đơn vị liên quan đến vấn đề này.

“Hiện nay người ta chỉ nghĩ là chiến tranh chỉ diễn ra trên biển, trên đất liền, trên biên giới chứ ít người nghĩ đến chiến trang trên không gian mạng, đây mới là cuộc chiến tranh đầy cam go. Nếu chúng ta không đảm bảo chủ quyền trên không gian mạng thì chúng ta không thể đảm bảo chủ quyền của mình trên đất liền, trên biên giới, trên biển. Đảm bảo sự an toàn, toàn vẹn lãnh thổ thì trước hết phải đảm bảo sự an toàn trên không gian mạng”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải trao tặng máy tính cho đại diện Trường Đại học Trần Đại Nghĩa.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Văn Hưng, Hiệu trưởng trường Đại học Trần Đại Nghĩa đã gửi lời cảm ơn về tình cảm mà Bộ TT&TT đã dành cho trường. Đồng thời Thiếu tướng cho biết, trường Trần Đại Nghĩa đã có 42 năm xây dựng và trưởng thành, từ một trường sơ cấp kỹ thuật đến 23/12/2010 trường được nâng cấp thành Đại học, đào tạo kỹ sư quân sự phục vụ quốc phòng cũng như các kỹ sư phục vụ sự nghiệp Công nghiệp hoá, Hiện đại hoá Đất nước.

Trường hiện có 610 cán bộ giảng viên, nhân viên, đào tạo gần 3000 sinh viên trong đó 2/3 là học viên quân sự. Đặc biệt trường còn đào tạo cán bộ, nhân viên kỹ thuật quân sự cho cả Lào và Campuchia.

Trong thời gian tới, trường tiếp tục quán triệt đường lối của Đảng, thực hiện đổi mới toàndiện trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tích cực nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong nhà trường. Đồng thời tăng cường hơn nữa ứng dụng cộng nghệ thông tin để nâng cao chất lượng chỉ huy, xử lý điều hành.

Tác giả: Lê Mỹ

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok