Trong nước

Bộ Nông nghiệp lên tiếng về đề xuất cấm nuôi chó dữ pitbull

Sáng 21/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức họp báo thường kỳ, Bộ trưởng Lê Minh Hoan chủ trì buổi họp báo.


Trước việc thời gian qua xảy ra nhiều vụ chó pitbull cắn chết người, nhiều ý kiến cho rằng cần phải cấm nuôi loài chó này hoặc đưa vào danh sách kiểm soát đặc biệt.

Ông Dương Tất Thắng - Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết, Luật Chăn nuôi và Luật Thú y có những quy định quản lý chặt chẽ.

"Thêm việc nữa là quản lý từ địa phương, toàn bộ việc chăn nuôi chó đều được quản lý từ cơ sở. Nếu một con chó được nuôi trên địa bàn thì bắt buộc phải khai báo, tiêm phòng vắc xin đầy đủ, rọ mõm khi ra đường. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn xảy ra một số vấn đề.

Trong danh sách 10 giống chó nguy hiểm nhất đối với con người thì pitbull xếp vị trí đầu tiên.

Theo chỉ đạo của bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay Cục Chăn nuôi đang xây dựng một thông tư quản lý động vật khác, trong đó có chó mèo, để ban hành trong khoảng cuối năm 2023 hoặc đầu 2024", Tuổi trẻ dẫn lời ông Thắng nói.

Trong danh sách 10 giống chó nguy hiểm nhất đối với con người thì pitbull xếp vị trí đầu tiên.

Dân trí cho hay, theo thống kê của National Geographic, chỉ từ năm 2005 đến 2015, loài chó pitbull đã giết chết 232 người Mỹ (tức là trung bình 1 người trong 17 ngày). Còn ở nước Anh thì loài chó này thậm chí bị cấm nuôi.

Tại Việt Nam cũng ghi nhận rất nhiều trường hợp chó pitbull cắn người, và hậu quả để lại thường rất nặng nề, nhiều người đã chết hoặc bị thương tích nặng dưới hàm răng và cú đớp của loài chó này, trong đó có nhiều trẻ em.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok