Giáo dục

Bộ GD-ĐT trao bằng khen cho học sinh lớp 8 nhặt được của rơi trả lại

Một học sinh lớp 8 ở Hà Tĩnh vừa được Bộ Giáo dục - Đào tạo trao tặng bằng khen vì đã có hành động cao đẹp, nhặt được 30 triệu đồng trả lại cho người đánh rơi.

Lãnh đạo Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Cẩm Xuyên ủy quyền trao bằng khen cho em Lâm. ẢNH TÂN KỲ

Sáng nay, 5.1, tại Trường THCS Cẩm Hòa (xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), thừa ủy quyền của Bộ Giáo dục - Đào tạo, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức trao tặng bằng khen cho em Trần Thị Tùng Lâm, học sinh lớp 8C của trường vì đã có hành động cao đẹp, nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Bùi Vĩnh Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Hòa, cho biết trước đó, em Trần Thị Tùng Lâm cũng được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và Sở Giáo dục - Đào tạo tặng bằng khen về hành động đẹp của mình.

“Trong buổi trao tặng bằng khen sáng nay, chúng tôi thêm một lần nữa biểu dương em Lâm và phát động phong trào tới toàn thể các em học sinh cố gắng học tập và noi theo tấm gương của nữ học sinh này”, ông Giang nói.

Em Trần Thị Tùng Lâm. ẢNH PHẠM ĐỨC

Như Thanh Niên đã đưa tin, vào khoảng 11 giờ ngày 14.11, trên đường đi học về, khi đi qua thôn Đại Hòa, xã Cẩm Hòa (huyện Cẩm Xuyên) em Lâm bất ngờ nhặt được chiếc túi ni lông màu đen rơi bên đường. Khi mở ra xem, em phát hiện bên trong có 30 triệu đồng. Sau đó, Lâm đứng tại chỗ để chờ người đánh rơi đến nhận lại.

“Khi nhặt được tiền, em nghĩ số tiền này là của người dân phải rất vất vả mới có được nên phải trả lại. Khi em chờ được khoảng 30 phút thì thấy ông Nguyễn Tâm Thăng, Trưởng thôn Đại Hòa cùng người thân đang đi dò hỏi tìm người dân sống hai bên đường để tìm số tiền đã đánh mất. Thấy vậy nên em gọi ông Thăng lại và trao trả cho ông ấy”, Lâm nói.

Ngoài giờ học, Lâm còn đi lượm ve chai hoặc đi xin vỏ trấu về bán để phụ giúp gia đình. ẢNH PHẠM ĐỨC

Nhận lại số tiền do bất cẩn đánh rơi, ông Thăng đã đến nhà em Lâm và lên gặp Ban giám hiệu nhà trường để cảm ơn về hành động đẹp của người hàng xóm nhỏ.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, mẹ của Lâm bỏ đi biệt tích khi nữ sinh này mới được 4 tuổi, còn người bố đi làm xa nên từ nhỏ em được ông bà nội chăm sóc. Sau khi bố em cưới người vợ mới, Lâm về sống chung với bố và mẹ kế. Hàng ngày ngoài giờ học, Lâm phụ mẹ dọn đồ đưa ra chợ bán, có khi em phải đi lượm ve chai hoặc đi xin vỏ trấu về bán để phụ giúp gia đình.

Tác giả: Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok