Trong tỉnh

Bộ bàn ghế lũa đá Tuyết sơn độc nhất vô nhị giá nửa tỷ

Bộ bàn ghế lũa đá Tuyết sơn độc nhất vộ nhị được làm từ tảng đá nguyên khối nặng khoảng 27 tấn khiến không ít đại gia mê mẩn dù giá rất "chát".

Bộ bàn ghế lũa đá Tuyết sơn độc nhất vô nhị này thuộc sở hữu của anh Nguyễn Tài Trung (khu 7, Bắc Sơn, Bỉm Sơn, Thanh Hóa).

Bộ bàn ghế có giá 550 triệu, gồm: 4 ghế tựa, 2 ghế bệt, 1 bàn và 1 bức tranh "Tùng hạc sum vầy".

Trong đó, chiếc bàn đá Tuyết Sơn dài 2.9m, rộng 1.7m, cao khoảng 70cm.

Bức tranh "Tùng hạc sum vầy" cao 1.8m, rộng 2.1m, dày 20cm, chưa tính đôn. Chia sẻ với Kiến Thức, anh Trung cho biết, bộ bàn ghế lũa đá Tuyết sơn lấy ý tưởng từ sản phẩm gỗ lũa (phần lõi ở gốc của các cây cổ thụ khô sau khi bị chết. Đặc trưng của gỗ lũa là nó rất cứng và không bao giờ bị mối mọt xâm hại. Đây một loại gỗ quý hiếm được các đại gia trong giới sưu tầm gỗ săn lùng), đem điêu khắc trên đá nguyên khối nặng khoảng 27 tấn.

Để làm ra được bộ bàn ghế lũa đá này, anh Trung phải mất 4 tháng để điêu khắc và chế tác, chưa kể thời gian vận chuyển đá. Sau khi thành phẩm, bộ bàn ghế lũa đá Tuyết Sơn còn khoảng 8.2 tấn.

Theo anh Trung, thời gian để làm ra bộ bàn ghế này khá lâu do công đoạn điêu khắc ý tưởng lũa trên đá vô cùng khó khăn khi phải bóc, đục từng mảng nhỏ bằng máy thủ công chứ không thể dùng máy cắt.

Đây là công đoạn quan trọng nhất, đòi hỏi người thợ phải có sự kiên trì, nhẫn nại và quan trọng hơn hết đó là lòng đam mê.

Cũng theo anh Trung, đá Tuyết sơn còn được gọi là đá Vân mây, đặc điểm có bề mặt tự nhiên rất ấn tượng, kết hợp các thớ trắng đen đan xen. Việc sử dụng đá Tuyết Sơn sẽ mang lại điểm nhấn đầy ấn tượng trong không gian bài trí.

Đây là loại đá mang vẻ đẹp đặc trưng riêng, rất cuốn hút và có độ bền cao.

Nó được nhiều nghệ nhân sử dụng chế tác thành những tác phẩm khác nhau như hòn non bộ, thác nước, tượng…

Ngoài ra, người chơi có thể đặt trong không gian sân vườn, nhà hàng, hoặc khách sạn... làm tôn lên vẻ sang trọng và có phần hoang dã.

Loại đá này còn mang ý nghĩa phong thủy nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Theo ý nghĩa phong thủy, đá Tuyết Sơn tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng, tài lộc.

Chính vì quan niệm này nên nhu cầu săn lùng đá tuyết sơn làm bàn ghế đá ngày càng nhiều.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok