Thuộc thế hệ M3 đầu tiên với tên mã E30, BMW M3 Sport Evolution là phiên bản thể thao nhất, mang nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ chiếc xe đua M3 tại giải Group A. |
So với M3 E30 thường cùng đời, phiên bản Sport Evolution các khe hút gió trên cản trước lớn hơn, cùng với những lỗ làm mát hệ thống phanh thay vì đèn sương mù. |
Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn có cánh đuôi phía sau cùng bánh xe kích thước lớn hơn (16 x 7,5 inch). Để giảm trọng lượng, các cửa sổ phía sau và hai bên được làm từ kính mỏng hơn. |
Ở bên trong, BMW cũng "ép cân" cho M3 Sport Evolution bằng cách loại bỏ hàng loạt chi tiết tiện nghi như điều hòa, đèn đọc sách, cửa kính điện, cửa nóc... Tuy nhiên nếu có nhu cầu, khách hàng vẫn có thể đặt lại các trang bị này. |
Những chi tiết như tay lái, cần số và phanh tay bọc nhung; cặp ghế ngồi Recaro đặc biệt và tấm bảng nhỏ đánh số thứ tự sản xuất nằm ở bệ trung tâm khiến cho nội thất của M3 Sport Evolution trở nên đặc biệt hơn so với phiên bản M3 thường. |
Sức mạnh của M3 Sport Evolution được cung cấp bởi khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên với dung tích tăng từ 2.3l lên thành 2.5l, giúp chiếc xe có thể đạt công suất tối đa 254 mã lực. |
Với xu hướng "công nghệ hóa" và "tăng áp hóa" như hiện nay, những mẫu xe thể thao truyền thống, động cơ nạp khí tự nhiên như M3 E30 thế hệ đầu tiên đang được dân chơi "săn lùng" và có giá lại bị kéo lên tới hàng chục nghìn USD. |
Tuy nhiên, BMW chỉ sản xuất đúng 600 chiếc M3 Sport Evolution phiên bản coupe và 786 chiếc phiên bản mui trần, khiến cho giá phiên bản này càng đắt hơn nữa. Trung bình, một chiếc M3 Sport Evo thường có giá khoảng 150-200.000 USD. |
Tuy nhiên, chiếc xe xuất hiện trong bài viết này gần như mới "đập thùng" khi chỉ chạy được 119 km. Được rao bán bởi showroom Enthusiast Auto Group ở Mỹ, chiếc M3 Sport Evolution như mới này không có giá chính thức. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, một đại gia đã mua nó với số tiền trên 250.000 USD (tương đương hơn 5,68 tỷ đồng). |
Tác giả: Kiều anh
Nguồn tin: Báo Kiến thức