BMW cho biết, các cuộc thử nghiệm tại Autodrome de Miramas đang tập trung vào việc tinh chỉnh các hệ thống truyền động và giảm xóc của mẫu xe mới.
Mẫu xe M Performance này sẽ được trang bị một động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mới cực mạnh (có thể là động cơ tăng áp đôi 3.0L đi kèm với hộp số tự động 8 cấp), hệ thống giảm xóc thể thao với bộ giảm chấn điều khiển điện tử, vi sai cầu trước mới phát triển, bộ vành M Light bằng hợp kim, hệ thống phanh M Sports và hệ thống khoá điện tử ở vi sai cầu sau. Theo BMW, chiếc xe sẽ thiết lập một chuẩn mực mới về trải nghiệm lái xe trong phân khúc mui trần thể thao - roadster.
Theo BMW, cũng tương tự như đường đua danh tiếng Nurburgring, trung tâm thử nghiệm Miramas cung cấp những điều kiện hoàn hảo nhất, để chiếc Z4 mới có thể thể hiện khả năng. Được BMW sử dụng trong hơn 30 năm qua để phát triển và thử nghiệm các mẫu xe mới, cơ sở này bao gồm một đường đua dài hình bầu dục, một tuyến đường vành đai cao tốc để tiến hành các bài thử nghiệm tốc độ cao, cũng như các tuyến đường có chướng ngại vật, uốn khúc và dạng hình tròn. Bên cạnh đó là một số tuyến đường với đủ loại điều kiện địa hình khác nhau để nghiên cứu khả năng xử lý tình huống.
Các tuyến đường này hiện đang được sử dụng để phục vụ cho công tác phân tích chi tiết và tối ưu hoá khả năng tăng tốc, điều hướng và phản ứng phanh của xe. Ví dụ như hình dạng cuối cùng của hệ thống giảm xóc M khi tiếp xúc với vi sai cầu sau LSD được phát triển dựa trên những phân tích từ tuyến đường đua đang dùng để thử nghiệm các mẫu xe của BMW Motorsport.
Z4 thế hệ thứ 2 (E89) không được coi là mẫu xe thể thao mui trần xuất sắc nhất, nhưng lần này, BMW cam kết sẽ có nhiều sự cải thiện trên phương diện động lực học. Hãng cho biết, tính đến thời điểm này, các cuộc thử nghiệm cho thấy chiếc Z4 thế hệ thứ 3 sẽ có sự gia tăng đáng kể mức độ tinh tế theo phong cách thể thao.
Công ty cũng cho biết thêm rằng, mẫu xe mui trần 2 chỗ ngồi mới nhất sẽ quay trở lại sử dụng mui bằng vải, thay vì mui xếp bằng kim loại như thế hệ trước. Mẫu xe này sẽ được cải thiện đáng kể hiệu quả xử lý theo hướng nhanh hơn, tự động hơn và chính xác hơn khi đổi hướng và tăng tốc, mà vẫn không làm mất đi sự thoải mái của người dùng.
Ông Andreas Ederer - Giám đốc phát triển sản phẩm của BMW cho biết: “Z4 thế hệ đầu tiên mang phong cách thể thao. Thế hệ thứ 2 lại mang phong cách thoải mái. Thế hệ mới này sẽ là sự kết hợp cả 2.”
Nhiều ý kiến cho rằng, chiếc Z4 mới sẽ chia sẻ cơ sở gầm bệ với mẫu xe Supra chuẩn bị được Toyota tái sinh. Chiếc xe này được kỳ vọng sẽ giữ được những nét gợi cảm về mặt kiểu dáng của phiên bản xe ý tưởng trước đó. Dự kiến, mẫu xe Z4 này sẽ được bán ra thị trường kể từ đầu năm tới, và cạnh tranh với Porsche 718 Boxster.
Một số hình ảnh BMW Z4 thế hệ mới trên đường chạy thử:
Tác giả: Lạc Diệp
Nguồn tin: Báo Dân trí