Số hóa

BlackBerry lại làm fan thất vọng khi từ bỏ cập nhật cho Priv

Blackberry Priv, chiếc smartphone mới ra mắt được 2 năm đã phải cam chịu số phận "đắp chiếu" cùng hệ điều hành cũ kĩ Android 6 Marshmallow.

Backberry đã quyết định ngưng cập nhật phiên bản Android mới cho Priv, chiếc smartphone flagship của mình cách đây 2 năm. Quyết định nói trên khiến nhiều fan của hãng này tỏ ra phẫn nộ và coi là hành động lừa đảo vì năm ngoái Blackberry cũng không tung ra bản cập nhật Android 7 Nougat cho Priv. Hiện chiếc máy này đang chạy hệ điều hành cũ kĩ Android 6 Marshmallow.

Giám đốc điều hành BlackBerry Mobility Solution - Alex Thurber lý giải "Việc đưa ra bản cập nhật lớn cho Priv là không thể vì không có sự hỗ trợ đầy đủ của tất cả các đối tác". Tuy vậy thì ông này hứa hẹn rằng Priv vẫn sẽ có các bản cập nhật mới nhất về bảo mật. Theo đó, hai sản phẩm ra mắt cùng thời điểm với Priv là DTEK50 và DTEK60 có lẽ cũng sẽ chịu chung số phận.

Nhiều ý kiến từ người dùng cho rằng việc BlackBerry không nâng cấp Android 7 cho Priv là một "tội ác" vì máy đang bị những lỗi như nóng, hao pin với phiên bản Android 6 Marshmallow hiện tại. Cộng đồng mạng cũng dự đoán số lượng người dùng BlackBerry theo đó cũng sẽ giảm mạnh trong thời gian tới.

Hiện chiếc smartphone mới ra mắt của BlackBerry là KeyOne sẽ nhanh chóng được hãng sản xuất này cập nhật phiên bản Android 8.0 mới nhất trong tương lai gần khi được phát hành chính thức (hiện tại Google mới chỉ đưa ra Android Oreo cho các thiết bị Nexus). Bên cạnh đó, các thiết bị sắp ra mắt của BlackBerry sẽ được cài sẵn Android 7 và sớm được nâng cấp lên Android 8.

Tác giả: Đức Trọng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: BlackBerry

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok